Thỏa sức mua các loại hải sản ngon có tiếng Hà Tĩnh ăn Tết

(Baohatinh.vn) - Nước mắm, cá khô, mực khô - những đặc sản nổi tiếng của làng biển Hà Tĩnh đều đã được người sản xuất chuẩn bị sẵn sàng để cung ứng ra thị trường Tết Nguyên đán 2019.

Thỏa sức mua các loại hải sản ngon có tiếng Hà Tĩnh ăn Tết

Thời điểm này, 4 kho đông của gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt (xã Thạch Bằng – Lộc Hà) đều đã chứa lượng lớn cá thu, cá cam và nhiều loại cá khác để cung ứng ra thị trường

Thời điểm này, 4 kho đông của gia đình bà Nguyễn Thị Nguyệt (xã Thạch Bằng – Lộc Hà) đều đã chứa lượng lớn cá thu, cá cam và nhiều loại cá khác để cung ứng ra thị trường. Bà Nguyệt chia sẻ: “Tết đã cận kề, để đáp ứng đủ nhu cầu thị trường, chúng tôi đã lên kế hoạch từ sớm. Theo đó, gia đình đã vay thêm vốn ngân hàng để đầu tư mở rộng quy mô sản xuất. Ngoài kho đông dự trữ hàng hóa thủy hải sản, gia đình tôi cũng đã muối khoảng 5.000 lít nước mắm loại ngon để bán Tết”.

Vừa tham gia Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ II trở về, HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng (xã Kỳ Ninh – TX. Kỳ Anh) lại tất bật với những đơn hàng Tết.

Thỏa sức mua các loại hải sản ngon có tiếng Hà Tĩnh ăn Tết

HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng giới thiệu sản phẩm tại Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ II

Đại diện HTX Chiến Thắng cho hay: Tham gia hội chợ là điều kiện thuận lợi để chúng tôi có thêm nhiều đối tác làm ăn. Hơn nữa, nhờ sự liên kết giữa các HTX thủy hải sản trên địa bàn với nhau, các HTX đã hỗ trợ nhau về kinh nghiệm chế biến thủy hải sản, về nguồn hàng, phát triển thị trường. Tết Nguyên đán năm nay, chúng tôi yên tâm đầu tư để tung ra thị trường lượng hàng hóa lớn.

Thỏa sức mua các loại hải sản ngon có tiếng Hà Tĩnh ăn Tết

HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng tất bật với những đơn hàng Tết

Sản phẩm nước mắm của HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương (xã Kỳ Xuân – huyện Kỳ Anh) đã có thương hiệu nhiều năm nay, người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Bà Lê Thị Khương – Giám đốc HTX Phú Khương, chia sẻ: “Để có đủ sản phẩm bán tết, HTX đã chi khoảng 5 tỷ đồng để thu mua và chế biến nhiều mặt hàng thủy hải sản. Tết này, HTX sẽ tung ra thị trường 40.000 lít nước mắm, 10 tấn ruốc, trên 5 tạ mực khô, cá khô các loại và hàng yến rong biển Kỳ Xuân. Năm nay, HTX đã đầu tư kho đông 40 tấn nên việc dự trữ, bảo quản rất thuận lợi. Hơn nữa, chúng tôi còn mở đại lý lớn tại Quốc lộ 1A - xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh), thị trấn Phố Châu (huyện Hương Sơn)... nên thuận tiện hơn trong tiêu thụ sản phẩm”.

Thỏa sức mua các loại hải sản ngon có tiếng Hà Tĩnh ăn Tết

Tết này, HTX Thu mua và chế biến thủy hải sản Phú Khương (xã Kỳ Xuân – huyện Kỳ Anh) sẽ tung ra thị trường 40.000 lít nước mắm các loại

Những năm gần đây, nhiều HTX, tổ hợp tác, hộ cá thể tham gia chế biến, kinh doanh thủy hải sản ở Hà Tĩnh đã mạnh dạn đầu tư kho đông dự trữ, bảo quản; chú trọng đầu tư công nghệ muối nước mắm bằng năng lượng Mặt trời cho sản phẩm thơm ngon, chất lượng.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Ngọc Hùng cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán 2019 này, các cơ sở sẽ cung cấp cho thị trường lượng hàng hóa thủy hải sản lớn. Do đó, để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, tăng giá trị sản phẩm, các HTX, tổ hợp tác, hộ cá thể chế biến, kinh doanh các mặt hàng thủy hải sản cần chú trọng phát triển sản phẩm theo hướng chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, các cơ sở sản xuất cũng cần tích cực quảng bá, xúc tiến thương mại để mở rộng đầu ra cho sản phẩm. Và trong quá trình đó, người sản xuất rất cần sự chung tay hỗ trợ của các cấp, ngành.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast