Afghanistan: Taliban tiêu diệt 6 thành viên của tổ chức khủng bố IS

Lực lượng an ninh của chính quyền Taliban đã đột kích vào nơi ẩn náu của các đối tượng IS bị cáo buộc tham gia hai vụ tấn công đẫm máu trong những tuần gần đây.

Afghanistan: Taliban tiêu diệt 6 thành viên của tổ chức khủng bố IS

Hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul, Afghanistan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 22/10, người phát ngôn chính quyền Taliban ở Afghanistan thông báo các lực lượng an ninh ở nước này đã tiêu diệt 6 thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Lực lượng an ninh của chính quyền Taliban đã đột kích vào nơi ẩn náu của các đối tượng IS bị cáo buộc tham gia hai vụ tấn công đẫm máu trong những tuần gần đây, trong đó có vụ tấn công thánh đường Hồi giáo Wazir Akbar Khan ở Kabul và vụ tấn công Trung tâm giáo dục Kaaj ở quận Dashti Barchi, cũng ở thủ đô Kabul, khiến hàng chục nữ sinh thiệt mạng.

Người phát ngôn Qari Yusuf Ahmadi cho biết các đối tượng vừa bị tiêu diệt chính là những kẻ đã gây ra hai vụ tấn công trên. Ông này cũng cho biết một nhân viên an ninh của Taliban đã thiệt mạng trong chiến dịch này.

Kể từ khi Taliban trở lại nắm quyền ở Afghanistan vào tháng 8/2021, lực lượng này tuyên bố sẽ tập trung vào việc đảm bảo an ninh đất nước sau nhiều thập kỷ chiến tranh. Tuy nhiên, một loạt vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô và các khu vực đô thị khác trong những tháng gần đây.

Liên hợp quốc đánh giá tình hình an ninh tại Afghanistan đang xấu đi nghiêm trọng.

Các chiến binh trung thành với IS lần đầu tiên xuất hiện ở miền Đông Afghanistan vào năm 2014 và sau đó đã xâm nhập vào các khu vực khác, kéo theo nhiều vụ tấn công bạo lực.

Theo Thanh Bình (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast