Bộ trưởng Thông tin Lebanon từ chức, thừa nhận “sự thất trách” của Chính phủ

Bộ trưởng Thông tin Lebanon Manal Abde Samad ngày 9/8 đệ đơn xin từ chức, 5 ngày sau vụ nổ kép làm hàng nghìn người thương vong tại thủ đô Beirut.

Trong một phát biểu ngắn trên truyền hình, Bộ trưởng Manal Abde Samad đã gửi lời xin lỗi tới người dân Lebanon vì đã không thể đáp ứng được kỳ vọng của họ. Vị quan chức này cũng thừa nhận sự thất trách của Chính phủ trong việc thực hiện các cải cách, cũng như ngăn chặn thảm kịch xảy ra hôm 4/8 tại cảng Beirut.

Bộ trưởng Thông tin Lebanon từ chức, thừa nhận “sự thất trách” của Chính phủ

Bộ trưởng Thông tin Lebanon Manal Abde Samad. Ảnh: List23

Nguyên nhân trực tiêp gây ra vụ nổ được xác định là do khoảng 2.750 tấn amoni nitri được lưu giữ nhiều năm ở cảng Beirut. Thảm kịch đã khiến ít nhất 158 người thiệt mạng và 6.000 người khác bị thương, đồng thời thổi bùng ngọn lửa “giận giữ” và bất bình trong dân chúng Lebanon. Họ cho rằng chính sự tắc trách, thờ ơ và tham nhũng của giới lãnh đạo và các tầng lớp chính trị Lebanon là nguyên nhân chính gây ra vụ nổ.

Các cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra hôm qua ở thủ đô Beirut đã biến thành bạo lực, khiến hàng trăm người bị thương và buộc Thủ tướng Lebanon phải kêu gọi 1 cuộc bầu cử sớm.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast