Giao tranh dữ dội ​trên khắp Syria, hàng chục người thiệt mạng

Theo AFP/Tân Hoa xã, ngày 23/4, ít nhất 30 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ với lực lượng nổi dậy trên khắp Syria, đe dọa tới lệnh ngừng bắn giữa hai bên giữa lúc các cuộc hòa đàm tại Geneva (Thụy Sĩ) đang lâm vào bế tắc.

Giao tranh dữ dội ​trên khắp Syria, hàng chục người thiệt mạng ảnh 1

Lực lượng phòng vệ dân sự Syria sơ tán người bị thương khỏi hiện trường một vụ không kích tại Hayy Aqyul, thành phố Aleppo ngày 22/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một quan chức địa phương cho biết 12 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích tại thành phố Aleppo, miền Bắc Syria.

Trong khi đó, Hãng thông tấn nhà nước SANA đưa tin 3 dân thường thiệt mạng và 17 người khác bị thương sau khi quân nổi dậy nã pháo vào các khu vực do lực lượng chính phủ nắm giữ tại Aleppo.

Ngoài ra, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết có 13 người chết trong các vụ nã pháo vào thị trấn Douma - nằm ở phía Đông thủ đô Damascus và do quân nổi dậy kiểm soát, trong khi các cuộc không kích của quân chính phủ ở thành phố Talbisseh ở tỉnh Homs đã khiến 2 người thiệt mạng.

Cùng ngày, máy bay vận tải Nga đã thả nhiều hàng cứu trợ gồm thực phẩm và thuốc men xuống một huyện của tỉnh Deir al-Zour, miền Đông Syria, bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vây hãm.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast