Israel thử thành công hệ thống phòng thử tên lửa Arrow-2

Quan chức quốc phòng Israel cho biết, Israel và Mỹ đã thực hiện thành công vụ thử nghiệm hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo Arrow-2.

Israel thử thành công hệ thống phòng thử tên lửa Arrow-2

Một vụ phóng thử tên lửa của Israel. (Ảnh minh họa: AP)

Hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo Arrow-2 đã đánh chặn thành công mục tiêu. Nền tảng này đã được thử nghiệm bởi Tổ chức Phòng thủ Tên lửa thuộc Bộ Quốc phòng Israel, không quân Israel, IAI và Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Hoa Kỳ. Cuộc thử nghiệm được thực hiện vào đêm 12/8 từ căn cứ không quân Palmachim ở miền Trung Israel.

Ông Moshe Patel, người đứng đầu MDO, nói với các phóng viên vào sáng 13/8: “ Vụ thử nghiệm tên lửa vào đêm 12/8 có thể được mô tả bằng từ hoàn hảo ”. Theo ông Patel, mục tiêu được phát hiện lần đầu tiên bởi hệ thống radar của Arrow và tên lửa đánh chặn Arrow-2 đã được bắn “vào thời điểm chính xác” theo dự kiến, tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel Benny Gantz nói: “Chúng tôi sẽ bảo vệ bầu trời Israel khỏi bất kỳ mối đe dọa nào”.

Với hàng trăm nghìn quả rocket và tên lửa chĩa vào Israel từ dải Gaza, Lebanon, Syria và Iran, Israel hiện đang sở hữu một trong những hệ thống phòng không đa tầng tiên tiến nhất thế giới, được thiết kế để đánh chặn tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tầm xa.

Israel thử thành công hệ thống phòng thử tên lửa Arrow-2

Israel và Hoa Kỳ phóng thử hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow-3 vào tháng 7/2019. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Israel)

Hệ thống Arrow, bao gồm tên lửa đánh chặn Arrow, Arrow-2 và Arrow-3, tên lửa có tầm bắn xa nhất thuộc mạng lưới phòng không của Israel, được thiết kế chủ yếu để bắn hạ tên lửa hành trình và đạn đạo, bao gồm cả những tên lửa có thể được sử dụng để mang đầu đạn hạt nhân hoặc các loại bom, đạn không phổ biến khác. Ông Moshe Patel cho biết, hệ thống Arrow-2 đã được nâng cấp 5 lần trong suốt 20 năm sử dụng.

Năm 2019, Israel và Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống Arrow-3. Mục tiêu bị Arrow-2 đánh chặn vào đêm 12/8 là cùng loại với mục tiêu bị Arrow-3 bắn hạ ở Alaska vào mùa hè năm 2019.

Hệ thống Arrow-2 được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 3/2000, bắt đầu đi vào hoạt động trong tháng 3/2017 để chống lại tên lửa đất đối không của Syria bắn vào máy bay Israel. Các báo cáo vào thời điểm đó cho biết, tên lửa này có giá gần 3 triệu NIS (khoảng 827.000 USD).

Theo VTV

Chủ đề Vũ khí quân sự

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast