Không kích ở Yemen khiến 30 phiến quân, dân thường thiệt mạng

Theo AFP, các nhân chứng cho biết ngày 27/2 đã có ít nhất 30 phiến quân và dân thường thiệt mạng khi các máy bay của liên quân các nước Arab do Saudi Arabia đứng đầu oanh kích một khu chợ ở phía Đông Bắc của thủ đô Sanaa của Yemen, nơi lực lượng phiến quân đang kiểm soát.

Cảnh đổ nát tại một trường học sau các cuộc không kích của liên quân tại thủ đô Sanaa của Yemen ngày 30/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh đổ nát tại một trường học sau các cuộc không kích của liên quân tại thủ đô Sanaa của Yemen ngày 30/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo một nguồn tin ở khu vực trên, cuộc không kích nhằm vào 3 phương tiện của phiến quân khi chúng tiến vào một khu chợ ở thị trấn Naqil bin Ghaylan, khiến ít nhất 30 phiến quân Houthi và dân thường thiệt mạng.

Yemen rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa vào tháng 9/2014. Sau đó, phiến quân tiến xuống miền Nam vào tháng 3/2015 và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Mansour Hadi phải lưu vong tại Saudi Arabia.

Lực lượng liên minh khu vực chống Houthi do Saudi Arabia đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích từ tháng 3/2015 và các chiến dịch trên bộ từ tháng 7/2015./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast