Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

(Baohatinh.vn) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đề nghị Trường Đại học Hà Tĩnh xác định được phân khúc đào tạo để có các chiến lược nâng cao chất lượng đào tạo, từ đó tạo thương hiệu, uy tín cho trường.

Sáng nay (11/6), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã đến thăm, làm việc tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cùng dự.

Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo từ Ban Giám hiệu nhà trường, hiện nay, Trường Đại học Hà Tĩnh có 344 cán bộ, giảng viên và nhân viên. Trường hiện đang đào tạo 23 mã ngành đại học.

Từ khi thành lập cho đến nay, Trường Đại học Hà Tĩnh đã đào tạo được gần 12.000 sinh viên; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm hàng năm đạt hơn 90%, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh.

Trường cũng đã liên kết với các trường đại học lớn: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng,... để đào tạo thạc sỹ.

Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

Tiến sỹ Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh báo cáo tình hình hoạt động của nhà trường.

Trong công tác đào tạo ngắn hạn, Trường Đại học Hà Tĩnh đã và đang đào tạo, cấp chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, THCS các hạng 1, 2, 3; giáo viên THPT hạng 3; đào tạo và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin; đào tạo tiếng Lào; đào tạo và cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm… Trường cũng đang đào tạo bậc THPT và mầm non với quy mô gần 1.000 học sinh.

Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

Giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Thị Quỳnh Diệp: Để nâng cao hiệu quả tuyển sinh, đào tạo, nhà trường cần có các giải pháp kiện toàn về nhân lực, xây dựng kế hoạch cụ thể để giải quyết các việc tồn đọng, vướng mắc. Đồng thời, mong Bộ GD&ĐT có các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Nghị định 116/NĐ-CP về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm; định hướng cho sự phát triển của trường trong giai đoạn tiếp theo.

Một trong những khó khăn Trường Đại học Hà Tĩnh đang gặp phải là công tác tuyển sinh. Các ngành đào tạo tại trường chưa đa dạng, chưa có mã ngành đào tạo trình độ thạc sỹ; chưa đào tạo các ngành về kỹ thuật, công nghiệp chế biến, chế tạo, y dược…

Chính vì vậy, tại buổi làm việc, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh đã kiến nghị với Bộ GD&ĐT sớm có các hướng dẫn, giải pháp để giúp cho trường tháo gỡ các khó khăn.

Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu, uy tín.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn ghi nhận những kết quả mà Trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, nhu cầu của người học đang rất lớn, đây là cơ hội của nhà trường nếu có các giải pháp để tuyển sinh hiệu quả.

Nhà trường cần thay đổi tư duy trong đào tạo, dựa trên thế mạnh và điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương để xác định được phân khúc đào tạo. Khi xác định được phân khúc đào tạo, cần có các chiến lược, cơ chế nâng cao chất lượng đào tạo trong phân khúc, từ đó tạo thương hiệu, uy tín.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng đề nghị, nhà trường phải luôn lấy người học là trung tâm, phát huy mọi nguồn lực, nhất là nội lực để nâng cao chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất giảng dạy; đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tuyển sinh, đào tạo từ các cơ sở giáo dục trong cả nước; tăng cường công tác phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm; kiện toàn, sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả và sớm kiện toàn Hội đồng trường theo đúng quy định.

Chủ đề Tuyển sinh 2018

Đọc thêm

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Thiếu giáo viên, trung tâm giáo dục chuyên biệt gặp khó

Sự ra đời của các trung tâm giáo dục chuyên biệt ở Hà Tĩnh đang thắp lên những hy vọng, mở ra cánh cửa hòa nhập cho trẻ em bị rối loạn phổ tự kỷ và các rối loạn phát triển khác. Tuy nhiên, các trung tâm còn gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu giáo viên.
Các chính sách hỗ trợ nhà giáo từ 1/1/2026

Các chính sách hỗ trợ nhà giáo từ 1/1/2026

Chế độ trợ cấp theo tính chất công việc, theo vùng; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng; phụ cấp lưu động đối với nhà giáo làm công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục, biệt phái… là ba trong số những chính sách hỗ trợ nhà giáo theo Luật Nhà giáo 2025.
Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm, quy đổi điểm của 7 tổ hợp

Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm, quy đổi điểm của 7 tổ hợp

Ngày 22/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố bảng bách phân vị tổng điểm một số tổ hợp phổ biến của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025; các biểu đồ đối sánh phổ điểm một số tổ hợp phổ biến từ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 và năm 2024, 2023. 
Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn ngành sư phạm

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn ngành sư phạm

Ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào (điểm sàn) từ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông để tuyển sinh các ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm, riêng đào tạo giáo viên các ngành Giáo dục thể chất, Sư phạm âm nhạc, Sư phạm mỹ thuật lấy 18 điểm. 
Mừng đón các chàng trai vàng Olympic Toán quốc tế

Mừng đón các chàng trai vàng Olympic Toán quốc tế

Lãnh đạo ngành GD&ĐT Hà Tĩnh, BGH các trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An cùng bạn bè, người thân đã ra tận sân bay Nội Bài (Hà Nội) đón các gương mặt vàng Olympic Toán quốc tế năm 2025.
Video xấu trên mạng xã hội đang "đầu độc" trẻ em

Video xấu trên mạng xã hội đang "đầu độc" trẻ em

Trên các nền tảng mạng xã hội đang xuất hiện tràn lan các video có nội dung xấu độc, được ngụy trang tinh vi dưới hình thức phim hoạt hình hướng đến trẻ em. Phụ huynh Hà Tĩnh cần làm gì để hạn chế những tác động tiêu cực này?