Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

(Baohatinh.vn) - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đề nghị Trường Đại học Hà Tĩnh xác định được phân khúc đào tạo để có các chiến lược nâng cao chất lượng đào tạo, từ đó tạo thương hiệu, uy tín cho trường.

Sáng nay (11/6), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã đến thăm, làm việc tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cùng dự.

Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo từ Ban Giám hiệu nhà trường, hiện nay, Trường Đại học Hà Tĩnh có 344 cán bộ, giảng viên và nhân viên. Trường hiện đang đào tạo 23 mã ngành đại học.

Từ khi thành lập cho đến nay, Trường Đại học Hà Tĩnh đã đào tạo được gần 12.000 sinh viên; tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm hàng năm đạt hơn 90%, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh.

Trường cũng đã liên kết với các trường đại học lớn: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Xây dựng,... để đào tạo thạc sỹ.

Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

Tiến sỹ Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh báo cáo tình hình hoạt động của nhà trường.

Trong công tác đào tạo ngắn hạn, Trường Đại học Hà Tĩnh đã và đang đào tạo, cấp chứng chỉ bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, THCS các hạng 1, 2, 3; giáo viên THPT hạng 3; đào tạo và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin; đào tạo tiếng Lào; đào tạo và cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm… Trường cũng đang đào tạo bậc THPT và mầm non với quy mô gần 1.000 học sinh.

Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

Giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Thị Quỳnh Diệp: Để nâng cao hiệu quả tuyển sinh, đào tạo, nhà trường cần có các giải pháp kiện toàn về nhân lực, xây dựng kế hoạch cụ thể để giải quyết các việc tồn đọng, vướng mắc. Đồng thời, mong Bộ GD&ĐT có các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện Nghị định 116/NĐ-CP về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm; định hướng cho sự phát triển của trường trong giai đoạn tiếp theo.

Một trong những khó khăn Trường Đại học Hà Tĩnh đang gặp phải là công tác tuyển sinh. Các ngành đào tạo tại trường chưa đa dạng, chưa có mã ngành đào tạo trình độ thạc sỹ; chưa đào tạo các ngành về kỹ thuật, công nghiệp chế biến, chế tạo, y dược…

Chính vì vậy, tại buổi làm việc, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh đã kiến nghị với Bộ GD&ĐT sớm có các hướng dẫn, giải pháp để giúp cho trường tháo gỡ các khó khăn.

Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn: Trường Đại học Hà Tĩnh cần xác định được phân khúc đào tạo để tạo thương hiệu, uy tín.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn ghi nhận những kết quả mà Trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, nhu cầu của người học đang rất lớn, đây là cơ hội của nhà trường nếu có các giải pháp để tuyển sinh hiệu quả.

Nhà trường cần thay đổi tư duy trong đào tạo, dựa trên thế mạnh và điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương để xác định được phân khúc đào tạo. Khi xác định được phân khúc đào tạo, cần có các chiến lược, cơ chế nâng cao chất lượng đào tạo trong phân khúc, từ đó tạo thương hiệu, uy tín.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cũng đề nghị, nhà trường phải luôn lấy người học là trung tâm, phát huy mọi nguồn lực, nhất là nội lực để nâng cao chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất giảng dạy; đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tuyển sinh, đào tạo từ các cơ sở giáo dục trong cả nước; tăng cường công tác phân cấp, phân quyền gắn với trách nhiệm; kiện toàn, sắp xếp bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả và sớm kiện toàn Hội đồng trường theo đúng quy định.

Chủ đề Tuyển sinh 2018

Đọc thêm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Nữ sinh Hà Tĩnh chinh phục vương miện Hoa khôi Sư phạm

Ngôi vị Hoa khôi Sư phạm đã trở thành bước đệm quan trọng, mở ra cho nữ sinh Nguyễn Tống Hiếu Thương (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) nhiều cơ hội mới để tiếp tục khẳng định bản thân, lan tỏa hình ảnh sinh viên sư phạm trí tuệ, tự tin và giàu nhiệt huyết.
Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.