Phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 2 năm sản xuất, bộ phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du vừa hoàn thành và chính thức được Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến rộng rãi. Nhà sản xuất chính thức thông tin sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, sắp diễn ra tại TP Huế.

Phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

Poster chính thức của phim "Đại thi hào Nguyễn Du". Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Theo Tiến sỹ Phạm Xuân Mừng - đại diện ê kíp sản xuất phim Đại thi hào Nguyễn Du: Sau khi hoàn thành phần hậu kỳ, bộ phim đã được trình lên Bộ VH-TT&DL và được Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim ngắn xét duyệt.

Đến nay, sau 2 lần chỉnh sửa, phim “Đại thi hào Nguyễn Du” đã chính thức được Cục Điện ảnh (thuộc Bộ VH-TT&DL) cấp phép phổ biến rộng rãi trước công chúng.

So với dự kiến ban đầu, phim “Đại thi hào Nguyễn Du” có 3 phần, mỗi phần 2 tập, hiện, phim chỉ giữ lại cấu trúc 3 phần với thời lượng 180 phút và không chia tập.

Thể hiện bằng hình thức tài liệu dàn dựng mang tính nghệ thuật, nội dung bộ phim là những lát cắt kể về cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du từ khi sinh ra ở phường Bích Câu (Thăng Long) năm 1765, cho đến giai đoạn ông làm quan giữ chức Hữu Tham tri Bộ Lễ, dưới thời vua Gia Long và mất tại Huế, vào năm 1820.

Phim tài liệu “Đại thi hào Nguyễn Du” sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII

Một cảnh trong phim “Đại thi hào Nguyễn Du” được thực hiện ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vào tháng 12/2019.

Bộ phim thể hiện một góc nhìn về những tác động quan trọng của hoàn cảnh lịch sử tới cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của Đại thi hào Nguyễn Du - Danh nhân văn hóa thế giới. Qua đó, phim tôn vinh di sản văn hóa Nguyễn Du - Truyện Kiều và những đóng góp to lớn cho đất nước của dòng họ Nguyễn - Tiên Điền (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Dòng họ từng có 2 cha con làm đến chức tể tướng triều đình là Nguyễn Nghiễm và Nguyễn Khản.

Phim “Đại thi hào Nguyễn Du” dự kiến phát hành rộng rãi vào tháng 7/2021, sau đó sẽ tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, dự kiến tổ chức từ ngày 12 - 16/9, tại TP Huế.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast