Cô giáo Hà Tĩnh lan tỏa tình yêu với khiêu vũ

(Baohatinh.vn) - Bằng niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn khiêu vũ thể thao (dance sport), cô Trần Thị Thanh Tâm (SN 1978) đã duy trì hoạt động của CLB Morning Dance Sport nhiều năm nay và truyền tình yêu với khiêu vũ cho hàng chục học viên ở mọi lứa tuổi.

Những bước nhảy sôi động của các thành viên CLB Morning Dance Sport.

Công viên Trần Phú (TP Hà Tĩnh) mỗi sáng sớm đều rộn ràng tiếng nhạc sôi động. Một nhóm nhảy với những bước chân điêu luyện, lắc hông uyển chuyển, say sưa trong những vũ điệu mê ly đã trở thành hình ảnh đẹp mắt, quen thuộc với người dân thành phố.

Cô giáo Hà Tĩnh lan tỏa tình yêu với khiêu vũ

Công viên Trần Phú là sân chơi quen thuộc của các thành viên CLB Morning Dance Sport Hà Tĩnh.

Đây là sân chơi quen thuộc của các thành viên CLB Morning Dance Sport Hà Tĩnh, do cô Trần Thị Thanh Tâm làm chủ nhiệm. Là giáo viên dạy Toán của Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) nhưng cô Tâm lại có niềm đam mê mãnh liệt với khiêu vũ. Tham gia tập khiêu vũ từ khi còn là sinh viên, đến nay, đã hơn 20 năm, cô Tâm gắn bó với môn nghệ thuật này.

Sau khi ra trường, trở thành một giáo viên, cô Tâm đã lan tỏa niềm đam mê cho các đồng nghiệp, bạn bè của mình. Để việc dạy khiêu vũ đi vào quy củ, thu hút nhiều người tham gia, tháng 6/2018, CLB Morning Dance Sport chính thức được thành lập.

Cô giáo Hà Tĩnh lan tỏa tình yêu với khiêu vũ

Cô Trần Thị Thanh Tâm - người có niềm đam mê bất tận với khiêu vũ và mong muốn lan tỏa tình yêu đối với bộ môn này đến mọi người.

Cô Tâm cho biết: “Hơn 4 năm nay, chúng tôi gắn bó với sân tập này. Với 20 thành viên ban đầu, nay CLB đã có hơn 90 thành viên đủ các lứa tuổi, ngành nghề, sinh hoạt điều độ vào khung giờ 5-6h sáng hằng ngày”.

Công việc của một giáo viên THPT khá bận rộn nhưng bằng sự tâm huyết và trách nhiệm, cô Tâm luôn duy trì hoạt động của CLB một cách đều đặn. Đúng như tên gọi của mình, mỗi sáng sớm, các thành viên CLB mang đến những bản nhạc đầy sôi động, những bước nhảy sung sức như một lời chào để bắt đầu một ngày mới tươi vui, tràn đầy năng lượng.

Cô giáo Hà Tĩnh lan tỏa tình yêu với khiêu vũ

CLB thu hút các thành viên đủ lứa tuổi, nghề nghiệp tham gia.

Không thu học phí mà chỉ lên lớp vì đam mê, cô Tâm thực sự mong muốn lan tỏa tình yêu với bộ môn nghệ thuật này đến mọi người. Chachacha sôi động, batacha vui nhộn, disco cổ điển, bebop độc đáo, salsa đầy ngẫu hứng, samba nhịp nhàng... Khi tiếng nhạc cất lên, từ những em bé 7 tuổi cho đến các cô, các bà đã xấp xỉ tuổi 70 đều hòa mình, bay bổng trong những vũ điệu say đắm.

Đến với CLB từ những ngày đầu mới thành lập, bà Đậu Thị Châu (64 tuổi - phường Nguyễn Du) là một trong những thành viên lớn tuổi nhất của CLB. Hơn 4 năm qua, ngày nào CLB sinh hoạt là ngày đó bà Châu đều có mặt.

Bà Châu chia sẻ: “Trước đây, tôi bị bệnh tim đập nhanh, đau mỏi khớp chân, nhưng từ ngày tham gia tập luyện, các chứng bệnh đó mất hẳn, cơ thể cũng nhẹ nhàng, đi lại nhanh nhẹn hơn, trí nhớ được cải thiện rõ rệt. Càng tham gia sinh hoạt tại CLB, tôi càng say mê với bộ môn này”.

Cô giáo Hà Tĩnh lan tỏa tình yêu với khiêu vũ

Bà Đậu Thị Châu - một trong những thành viên lớn tuổi nhất, theo đuổi niềm đam mê cùng CLB từ những ngày đầu thành lập.

Không chỉ thỏa mãn đam mê của bản thân, bà Châu còn giúp các chị em ở tổ dân phố 3, phường Nguyễn Du - nơi bà sinh sống biết đến khiêu vũ, dân vũ bằng việc thành lập nhóm nhảy. Nhóm nhảy của bà hiện có 10 thành viên, sinh hoạt gần 3 năm nay, góp phần gắn kết tình cảm cộng đồng dân cư.

Một thành viên “đặc biệt” nữa của CLB phải kể đến là “dancer nhí” Võ Huyền Trân (10 tuổi, phường Trần Phú). Cô bé nhỏ nhắn, xinh xắn với những bước chân điêu luyện không thua kém các cô, các bác trong CLB. Ít ai biết, khi chỉ mới 6 tuổi, cứ 5h sáng hằng ngày, Huyền Trân đã tự đạp xe ra công viên Trần Phú để tham gia cùng nhóm nhảy. Và từ đó đến nay, hơn 4 năm, số ngày Huyền Trân nghỉ tập chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cô giáo Hà Tĩnh lan tỏa tình yêu với khiêu vũ

“Dancer nhí” Võ Huyền Trân với sự kiên trì, nỗ lực đáng ngưỡng mộ.

Huyền Trân cho hay: “Thời gian đầu tham gia tập khá vất vả vì phải dậy sớm, lại tập cùng người lớn, nhưng được sự động viên, hướng dẫn tận tình của cô giáo, em đã dần làm quen rồi nhanh chóng bắt nhịp. Đến bây giờ thì khiêu vũ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của em”.

Mỗi thành viên một độ tuổi, một nghề nghiệp, tính cách nhưng đều có chung niềm đam mê mãnh liệt với khiêu vũ. Và đó chính là động lực để cô Thanh Tâm tình nguyện dạy khiêu vũ miễn phí, duy trì hoạt động của CLB nhiều năm qua.

Cô giáo Hà Tĩnh lan tỏa tình yêu với khiêu vũ

CLB Morning Dance Sport giành giải ba Liên hoan Khiêu vũ - Dân vũ Hà Tĩnh 2022.

Để tạo thêm sân chơi cho các thành viên, CLB cũng thường xuyên tham gia các chương trình văn nghệ, các cuộc giao lưu cùng nhiều nhóm nhảy, CLB đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh. Gần đây nhất, vào đầu tháng 7/2022, CLB đã giành giải ba Liên hoan Khiêu vũ - Dân vũ Hà Tĩnh 2022.

Khiêu vũ với những thành viên của Morning Dance Sport không chỉ là niềm đam mê mà qua đó, họ còn thể hiện tình yêu với thành phố nhỏ của mình. Mỗi buổi tập, các thành viên CLB đều khoác lên mình những bộ đồng phục rực rỡ, đẹp mắt. Đội hình đồng đều, đồng phục chỉn chu, các bước nhảy điêu luyện trong tiếng nhạc chào ngày mới sôi động luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người dân thành phố.

“Chúng tôi mong muốn tạo nên hình ảnh đẹp về một thành phố trẻ năng động, thân thiện và lan tỏa tình yêu, niềm đam mê với nghệ thuật khiêu vũ đến tất cả mọi người” - cô Tâm chia sẻ.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast