Đặt cỗ Rằm tháng 7 online ở Hà Tĩnh đắt khách

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, các bếp ăn, nhà hàng, dịch vụ kinh doanh online tại Hà Tĩnh đã bắt đầu “chốt đơn” đặt hàng mâm cỗ, đồ cúng cho ngày Rằm tháng 7.

Đặt cỗ Rằm tháng 7 online ở Hà Tĩnh đắt khách

Các chủ tài khoản facebook lên thực đơn đồ cúng Rằm tháng 7 sớm để khách đặt hàng.

Rằm tháng 7 là ngày lễ quan trọng trong tín ngưỡng của người Việt, bởi vậy, ai ai cũng muốn chuẩn bị những mâm cúng thật tươm tất, đủ đầy để dâng lên bàn thờ gia tiên. Thế nhưng, ngày nay, do công việc bận rộn nên nhiều người dân đã tìm đến các dịch vụ chuẩn bị cỗ rằm để đặt hàng sớm.

Năm nay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, người dân hạn chế đi chợ, đi mua sắm trực tiếp nên dịch vụ đặt cỗ online lại càng được lựa chọn nhiều hơn. Theo đó, khách chỉ cần gọi điện, nhắn tin đặt hàng, đến ngày hẹn sẽ được các chủ kinh doanh giao cỗ tận nhà.

Chị Bùi Thị Quỳnh Nga (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Công việc quá bận, ngày nào cũng đi làm từ sáng tới tối muộn nên từ vài năm nay, tôi thường đặt các món ăn và đồ cúng qua dịch vụ làm sẵn. Dịch vụ đặt cỗ bây giờ rất tiện lợi, uy tín, đảm bảo chất lượng và hình thức đẹp mắt. Rằm năm nay, tôi đã đặt cỗ xôi gà, chè ngũ sắc và cỗ hoa quả, đến ngày 14 chỉ ghé lấy về sửa soạn lại là có thể dâng lên bàn thờ”.

Đặt cỗ Rằm tháng 7 online ở Hà Tĩnh đắt khách

Xôi ngũ sắc, gà cúng, chè... là những món truyền thống được nhiều người dân lựa chọn cho cỗ cúng ngày rằm.

Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, trong những năm gần đây, dịch vụ đặt cỗ cúng rằm vào mùa lại “nở rộ”. Từ những ngày đầu tháng 7 âm lịch, các quán ăn hay chủ tài khoản cung cấp dịch vụ đặt cỗ đã lên thực đơn trên các trang mạng xã hội để khách lựa chọn và đặt hàng.

Theo ghi nhận, cỗ cúng Rằm tháng 7 năm nay khá đa dạng. Người dân có thể chọn các món lẻ hay đặt trọn gói mâm cỗ, chọn nguyên liệu sống về tự chế biến hoặc chọn món đã được nấu chín sẵn.

Đặt cỗ Rằm tháng 7 online ở Hà Tĩnh đắt khách

Mâm cỗ chay được trình bày đẹp mắt có giá từ 200 - 500.000 đồng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh – chủ bếp Hồng Thanh (đường Cao Thắng, TP Hà Tĩnh) cho biết: “Năm nay, chúng tôi vẫn nhận đặt các món quen thuộc cho cỗ ngày rằm, giá cả ổn định như những năm trước. Cụ thể, xôi trắng, xôi ngũ sắc 80.000 đồng/kg; chè trôi, chè sen 20 – 25.000 đồng/bát; gà cúng tùy theo từng con.

Ngoài ra, bếp còn bán các loại nguyên liệu như: bột nếp ướt 60 – 80.000 đồng/kg, nhân đậu xanh, vừng rang sẵn 15.000 đồng/lạng…”

Đặt cỗ Rằm tháng 7 online ở Hà Tĩnh đắt khách

Sau vài ngày nhận đặt mâm cỗ ngày rằm, quán cơm chay Nhân Duyên đã có hơn 30 khách đặt.

Là địa chỉ chuyên về các món chay được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, những ngày này, quán cơm chay Nhân Duyên (đường Cao Thắng, TP Hà Tĩnh) cũng đang tất bật “chốt đơn” đặt cỗ Rằm tháng 7.

Chị Nguyễn Thị Thúy – chủ quán cơm chay Nhân Duyên cho biết: “Quán chỉ mới nhận đơn vài ngày trở lại đây nhưng cũng đã có hơn 30 khách đặt cỗ. Khách chủ yếu đặt vào ngày 14, 15 âm lịch nên từ sau ngày 10 là chúng tôi sẽ rất bận rộn để nhập nguyên liệu, soát lại đơn của khách và làm cỗ. Mỗi mâm cỗ được làm từ rau, củ, nấm các loại, biến tấu thành 9 - 10 món có giá từ 200 – 500.000 đồng/mâm hoặc có thể giá cao hơn tùy theo nhu cầu của khách.

Ngoài làm mâm trọn gói nấu sẵn, chúng tôi còn cung cấp nguyên liệu đã sơ chế và hướng dẫn khách chế biến tại nhà. Là đồ cúng lễ nên bên cạnh chất lượng thực phẩm thì quán cũng chú ý về hình thức trình bày để các món ăn trông “ngon mắt” hơn”.

Đặt cỗ Rằm tháng 7 online ở Hà Tĩnh đắt khách

Đầu tháng 7, các nhà hàng, dịch vụ kinh doanh lại bận rộn hơn với đơn đặt cỗ rằm.

Ngoài những món truyền thống như bánh chưng, xôi, gà, mâm cỗ chay... thì năm nay, có nhiều món mới lạ, đẹp mắt cũng được người dân ưa chuộng.

Chị Nguyễn Thái Phương Trang – kinh doanh online tại TP Hà Tĩnh cho hay: “Năm nay, mình nhận đặt nhiều món mới như: bánh trôi hoa sen, bánh xu xê, bánh bao hình túi tiền, xôi cốm, chè… Những món này mình bán theo set với giá từ 65 – 120.000 đồng. Mình bắt đầu nhận đơn từ mùng 4 âm lịch, đến nay có hơn 50 đơn hàng đã đặt, ngoài khách ở thành phố thì có thêm khách ở Hương Sơn, Hương Khê, Hồng Lĩnh… Ngày mồng 10, mình sẽ chốt số lượng để có thời gian chuẩn bị nguyên liệu và làm cho khách”.

Đặt cỗ Rằm tháng 7 online ở Hà Tĩnh đắt khách

Bánh trôi hoa sen làm từ bột nếp là món mới được nhiều người đặt hàng cho cỗ cúng rằm năm nay.

Theo các chủ kinh doanh, khách hàng thường “lên đơn” rải rác từ đầu tháng và khoảng những ngày mùng 9, mùng 10 âm lịch sẽ là “cao điểm” đơn hàng. Thông thường, các quán sẽ ngừng nhận đơn trước ngày 12 để đảm bảo có thời gian chuẩn bị nguyên liệu, chế biến và giao cho khách đúng lịch hẹn.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast