Dự kiến đặt tên 35 tuyến đường ở thị trấn Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Qua quá trình khảo sát và họp bàn thống nhất các phương án, dự kiến, thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) sẽ có 35 tuyến đường được đặt tên.

Dự kiến đặt tên 35 tuyến đường ở thị trấn Thạch Hà

Sáng 6/5, UBND huyện Thạch Hà tiến hành khảo sát thực tế và họp bàn phương án bổ sung đặt tên một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn Thạch Hà.

Sau sáp nhập, thị trấn Thạch Hà có 4 tổ thành lập từ 9 thôn của xã Thạch Thanh (cũ) chưa có tên đường, biển số nhà. Ngoài ra, một số tuyến đường tại thị trấn Thạch Hà (cũ) qua thực hiện chỉnh trang đô thị nay đủ điều kiện đặt tên đường.

Theo danh mục dự kiến, hiện có 35 tuyến đường được đưa vào phương án đặt tên, đa số thuộc khu vực xã Thạch Thanh (cũ) và phía Bắc thị trấn. Trong đó có 4 tuyến đường trục chính (đường 19/8, Lý Nhật Quang, đường tránh QL1A, đường 92), còn lại là các tuyến đường nội tổ.

Dự kiến đặt tên 35 tuyến đường ở thị trấn Thạch Hà

35 tuyến đường được đưa vào phương án được đặt tên, đa số thuộc khu vực xã Thạch Thanh (cũ).

Tại cuộc khảo sát, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Văn Khoa lưu ý: việc đặt tên cho một số tuyến đường cần phù hợp với các địa danh và danh nhân gắn với sự kiện lịch sử của từng vùng; phải được thực hiện trên cơ sở tìm hiểu cụ thể ngân hàng tên đường do Sở VHTT&DL cung cấp và hướng dẫn sắp xếp vị trí phù hợp với Quy định tại Điều 10, Nghị định 91/2005 của Chính phủ về việc ban hành quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng.

Giao phòng Văn hoá - Thông tin và UBND thị trấn rà soát, kiểm tra lại công tác đặt tên một số tuyến đường cho phù hợp, hoàn thành danh mục dự kiến đặt tên các tuyến đường trên địa bàn thị trấn để huyện trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tiếp theo.

Việc đặt tên đường, gắn biển số nhà nhằm đồng bộ trong công tác quản lý đô thị, đáp ứng với yêu cầu phát triển mới, bắt nhịp xây dựng đô thị văn minh, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình giao dịch, từ đó, xây dựng thị trấn Thạch Hà từng bước hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại IV trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast