Du ngoạn hồ Kẻ Gỗ

(Baohatinh.vn) - Hồ Kẻ Gỗ thuộc xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, là địa danh trong bài hát nổi tiếng “Người đi xây hồ Kẻ Gỗ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

VIDEO: Du ngoạn hồ Kẻ Gỗ

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh chưa đầy 20 km về phía Tây Nam, công trình đại thủy nông hồ Kẻ Gỗ được khởi công xây dựng và hoàn thành trong đúng 3 năm, từ năm 1976-1979.

du ngoan ho ke go

Hồ Kẻ Gỗ huyền ảo trong màn sương lảng bảng buổi sớm mai.

du ngoan ho ke go

Là công trình hồ nhân tạo lớn nhất tại Hà Tĩnh, hồ Kẻ Gỗ với trữ lượng 350 triệu m3 nước, phục vụ tưới tiêu cho gần 17.000 ha lúa, mùa, vùng đất thuộc huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, thành phố Hà Tĩnh và phía Bắc huyện Kỳ Anh. Với chiều dài hơn 30 km, hồ còn là nguồn cung cấp thực phẩm dồi dào cho các vùng dân cư nơi đây. Trong ảnh: Vùng hạ lưu hồ Kẻ Gỗ trước và trong khi xả tràn.

du ngoan ho ke go

Bên cạnh vai trò thủy lợi quan trọng, hồ Kẻ Gỗ còn là điểm nhấn trong tổng thể Khu bảo tồn thiên nhiên thuộc loại lớn nhất miền Trung với diện tích tự nhiên 35,159 ha.

du ngoan ho ke go

Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ được bao phủ bởi rừng kín với nhiều loại cây cho gỗ có tên trong sách đỏ Việt Nam. Đây là khu hệ thực vật phong phú đặc trưng cho nhiều luồng thực vật của khu hệ thực vật bản địa Bắc Việt Nam - Nam Trung Hoa, luồng thực vật Indonesia - Malaysia và luồng thực vật Hymalaya.

du ngoan ho ke go

Trên mặt hồ là những ốc đảo nhỏ, mỗi ốc đảo là một thế giới riêng huyền bí.

du ngoan ho ke go

Đặc biệt, đến với hồ Kẻ Gỗ, du khách có thể thăm, dâng hương và vãn cảnh tại đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

du ngoan ho ke go

Đây là công trình biểu tượng cho tình cảm thiêng liêng, lòng biết ơn của các thế hệ người Hà Tĩnh đối với cố Tổng Bí thư, đồng thời trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho các thế hệ, là điểm đến hấp dẫn trong chuỗi các địa chỉ du lịch tâm linh và văn hóa Hà Tĩnh.

du ngoan ho ke go

Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn nhìn từ trên cao.

du ngoan ho ke go

Tại hồ Kẻ Gỗ, du khách có thể đi thuyền sang bên kia hồ vào rừng; được câu cá; thưởng thức các đặc sản cá nướng, gà nướng. Trong ảnh: Người dân đánh cá trên hồ Kẻ Gỗ.

du ngoan ho ke go

Trải nghiệm du lịch sinh thái ở hồ Kẻ Gỗ chắc chắn là một trong những hoạt động bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Tĩnh.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast