Ngành văn hóa Hà Tĩnh tổ chức thành công các sự kiện quan trọng năm 2020

(Baohatinh.vn) - Liên tục các sự kiện văn hóa - chính trị được tổ chức thành công trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, thiên tai diễn biến phức tạp là thành quả từ những nỗ lực của ngành văn hóa Hà Tĩnh trong năm 2020.

Ngành văn hóa Hà Tĩnh tổ chức thành công các sự kiện quan trọng năm 2020

Chương trình nghệ thuật “Nguyễn Du, trăm năm trong cõi…” đầy ấn tượng trong Lễ kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du. Ảnh: Đình Nhất

Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện chính trị - văn hóa quan trọng của tỉnh. Thế nhưng, đây cũng là năm mọi kế hoạch bị đảo lộn do đại dịch Covid-19. Một số nội dung phải tạm hoãn hoặc thay đổi hình thức tổ chức. Với vai trò, nhiệm vụ của ngành, Sở VH-TT&DL đã chủ động trong công tác chuẩn bị, linh hoạt, sáng tạo trong ứng biến với tình hình chung để chủ trì và phối hợp tổ chức thành công các sự kiện.

Ngành văn hóa Hà Tĩnh tổ chức thành công các sự kiện quan trọng năm 2020

Với sự chuẩn bị chu đáo và công phu, ngành văn hóa đã góp phần làm nên thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Ảnh: Đinh Nhất

Ông Bùi Xuân Thập - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh chia sẻ: Chúng tôi đã linh hoạt ứng biến trong những hoàn cảnh cụ thể. Nhờ đó, các nhiệm vụ được giao trong các sự kiện lớn của tỉnh đã hoàn thành tốt.

Nổi bật như: lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du (tháng 9); Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VII (tháng 10); Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (tháng 10)…”.

Ngành văn hóa Hà Tĩnh tổ chức thành công các sự kiện quan trọng năm 2020

“Linh hoạt, sáng tạo, ứng biến nhanh nhạy trong từng tình huống cụ thể là bí quyết giúp ngành văn hóa hoàn thành tốt các nhiệm vụ”- Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh Bùi Xuân Thập.

Trong các sự kiện lớn của năm 2020, lễ kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du là sự kiện nổi bật do Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh chủ trì.

Để thực hiện sự kiện này, Sở VH-TT&DL đã chuẩn bị chu đáo từ việc tham mưu với tỉnh về xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung cụ thể và các phương án tổ chức. Riêng kịch bản chương trình lễ kỷ niệm phải tranh thủ rất nhiều ý kiến của chuyên gia, lãnh đạo tỉnh và các thành viên ban tổ chức; phải chỉnh sửa rất nhiều lần.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có những thời điểm tưởng như lễ kỷ niệm không thể tổ chức. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của tỉnh, với quyết tâm cao, ngành văn hóa đã chuẩn bị các phương án thay thế để ứng biến trong điều kiện cần thiết. Trong đó, ứng biến lớn nhất là chuyển địa điểm, quy mô lễ kỷ niệm từ sân khấu ngoài trời vào sân khấu Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh ngay trước thời điểm đã định chỉ 1 tuần.

Ngành văn hóa Hà Tĩnh tổ chức thành công các sự kiện quan trọng năm 2020

Đường phố thị trấn Tiên Điền được Trung tâm Văn hóa - Truyền thông Nghi Xuân trang hoàng rực rỡ trước lễ kỷ niệm 255 năm ngày sinh, tưởng niệm 200 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du.

Ông Mai Quốc Quyền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cho biết: “Việc đưa một chương trình có quy mô lớn trên sân khấu rộng được tập luyện cả tháng trời vào sân khấu nhà hát chỉ trong 1 tuần là vô cùng khó khăn. Toàn bộ ê-kíp phải sửa lại kịch bản, cắt bớt phân đoạn, thiết kế lại sân khấu… Với vai trò, nhiệm vụ của mình, chúng tôi cũng đã tích cực phối hợp, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để phối hợp tổ chức thành công chương trình, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp”.

2020 cũng được coi là năm thành công của các đơn vị cấp 2 như: Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông Nghi Xuân, TP Hà Tĩnh, Nhà hát Truyền thống Hà Tĩnh… với vai trò thực hiện các nội dung trong kịch bản chung của nhiều sự kiện.

Ngành văn hóa Hà Tĩnh tổ chức thành công các sự kiện quan trọng năm 2020

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh chúc mừng Nhà hát Truyền thống Hà Tĩnh xây dựng thành công Chương trình sử thi nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”.

Bên cạnh đó, ngành văn hóa Hà Tĩnh cũng đã vượt khó hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiều lĩnh vực chuyên môn khác, như: thể thao thành tích cao, xúc tiến quảng bá du lịch, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng đời sống văn hóa trong các cộng đồng dân cư… Phát huy những kết quả đó, năm 2021, ngành tiếp tục chú trọng xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện; đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng, nâng cao chất lượng thể thao thành tích cao; tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch…

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast