Từ ngày 30/4, nhận tác phẩm dự thi sáng tác ca khúc dân ca Nghệ Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh là mục đích lớn nhất của đợt sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh 2018 do Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh chủ trì, khai mạc sáng nay (13/4).

tu ngay 30 4 nhan tac pham du thi sang tac ca khuc dan ca nghe tinh

Ban tổ chức nhận tác phẩm bắt đầu từ ngày 30/4 đến hết ngày 10/5/2018.

Chủ đề chính của đợt sáng tác lần này là ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tinh thần lao động, tình yêu quê hương; phản ánh không khí xây dựng NTM, đô thị văn minh tại Hà Tĩnh; hướng tới kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc và kỷ niệm 240 năm ngày sinh, 160 năm ngày mất Uy viễn tướng công Nguyễn Công Trứ.

tu ngay 30 4 nhan tac pham du thi sang tac ca khuc dan ca nghe tinh

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Cảnh Thuỵ: Mong rằng, đợt sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh lần này sẽ nhận được nhiều tác phẩm có chất lượng.

Ngoài mục đích phát huy và bảo tồn dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh, phục vụ cho phong trào ca hát chuyên và không chuyên của tỉnh nhà, đợt sáng tác còn nhằm động viên người dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng NTM, đô thị văn minh; gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hoá quý báu mà cha ông để lại.

tu ngay 30 4 nhan tac pham du thi sang tac ca khuc dan ca nghe tinh

Nhạc sỹ Mạnh Chiến: Các tác giả cần chú trọng đến chất lượng tác phẩm, nâng tầm tư tưởng của các tác phẩm.

Ban tổ chức bắt đầu nhận tác phẩm từ ngày 30/4 đến hết ngày 10/5/2018. Ngày 20/5/2018, ban tổ chức sẽ tổng kết và báo cáo tác phẩm. Ngoài việc mời các nhạc sỹ thuộc Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tại Hà Tĩnh, các nghệ nhân sân khấu chuyên và không chuyên, ban tổ chức còn mời 4 tác giả của tỉnh Nghệ An tham gia đợt sáng tác.

tu ngay 30 4 nhan tac pham du thi sang tac ca khuc dan ca nghe tinh

Nhạc sỹ Trịnh Ngọc Châu - Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hoá, Sở VH-TT&DL: Năm nay, đề tài khá rộng và có chiều sâu, là cơ hội để các tác giả khai thác.

Ban tổ chức cũng quy định, mỗi tác giả không được gửi quá 2 tác phẩm và tác phẩm tham dự phải đảm bảo chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào, không có tranh chấp về bản quyền. Các tác phẩm tham gia sẽ không trả lại và sẽ được ban tổ chức sử dụng dưới mọi hình thức.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast