Bí kíp học Tiếng Anh “nhàn tênh” của nữ sinh Hà Tĩnh đạt IELTS 8.0

(Baohatinh.vn) - Hành trình phấn đấu đạt 8.0 IELTS đã đưa lại cho Đào Nguyễn Phương Anh (học sinh lớp 11A trường Tiểu học- THCS- THPT Đại học Hà Tĩnh) những trải nghiệm vô cùng hữu ích về môn Tiếng Anh, cũng như sự tự tin thể hiện bản thân trong bước đường tương lai.

Bí kíp học Tiếng Anh “nhàn tênh” của nữ sinh Hà Tĩnh đạt IELTS 8.0

Đạt 8.0 IELTS không chỉ giúp Đào Nguyễn Phương Anh thể hiện bản thân ở bộ môn ngoại ngữ mà còn giúp em vững vàng trong định hướng tương lai

Mặc dù tự nhận mình là người hướng nội, song nữ sinh sinh năm 2003 Đào Nguyễn Phương Anh đã dần khẳng định được chính mình qua một hành trình thể hiện bản thân ấn tượng trong môi trường học tập và trưởng thành khác biệt.

Mong muốn tìm một con đường riêng để chinh phục giấc mơ của mình, thay vì thi IELTS từ năm lớp 10, Phương Anh đã quyết định chờ đợi chinh phục chứng chỉ quốc tế “khó nhằn” này sau 1 năm với số điểm 8.0 Overall, trong đó: Listening 9.0, Reading gần như tuyệt đối - 8.5, Writing 7.0 và Speaking 7.5.

Bí kíp học Tiếng Anh “nhàn tênh” của nữ sinh Hà Tĩnh đạt IELTS 8.0

Phương Anh đã chinh phục IELTS với số điểm 8.0 Overall, trong đó Listening: 9.0, Reading 8.5, Writting 7.0 và Speaking 7.5

Kết quả viên mãn này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của Phương Anh cùng sự dẫn dắt tận tình của các thầy cô. Chỉ 1 tháng trước khi kỳ thi bắt đầu, Phương Anh mới tập trung cho IELTS với những buổi học “cân não” cùng các giáo trình chặt chẽ. Với em, IELTS là một kỳ thi khó vì mang tính chất rất “formal” (quy chuẩn) đòi hỏi tận 4 kỹ năng: Nghe – nói – đọc – viết. Nếu nghe và đọc có thể tự ôn luyện được thì nói và viết là các kỹ năng em phải ôn luyện nhiều hơn cũng như cần có sự hướng dẫn của các giáo viên nước ngoài.

Chia sẻ về bí kíp học Tiếng Anh của mình, với Phương Anh, không phải là những buổi học ôn luyện liên tục mà thay vào đó, em dung hoà giữa việc “học mà chơi, chơi mà học”. Ngoài việc học ở trung tâm Tiếng Anh thì phần lớn, Phương Anh dành thời gian tự học ở nhà, học từ vựng và tìm hiểu giáo trình qua Internet.

Bí kíp học Tiếng Anh “nhàn tênh” của nữ sinh Hà Tĩnh đạt IELTS 8.0

Phương Anh (bên trái) cùng cô bạn Thục Anh của mình đang gây “bão” tại trường Tiểu học- THCS- THPT Đại học Hà Tĩnh khi đạt 8.0 và 6.5 trong kỳ thi IELTS.

Em cũng lựa chọn học từ những điều em đam mê và tìm thấy sự thích thú ở những thứ chính bản thân mình quan tâm như việc tìm đọc các thông tin bằng Tiếng Anh về lịch sử thế giới, các nhân vật nổi tiếng, ca sỹ, người có tầm ảnh hưởng và quá trình phát triển bản thân của họ... Học các môn học khác bằng Tiếng Anh để phát triển song song kiến thức của mình. Ngoài ra, cô nàng còn sử dụng các ứng dụng kết nối bạn bè quốc tế trên điện thoại di động để học Tiếng Anh qua việc giao lưu, tương tác với người nước ngoài như “Slowly”, “Line”....

Học được cách tiếp cận cuộc sống đa chiều càng khiến Phương Anh thêm yêu IELTS. Cô nàng cho rằng, những câu hỏi khó đạt điểm cao của các kỹ năng đều đòi hỏi sự am tường nhất định về đề bài. Vì vậy, người học luôn cần tìm tòi trau dồi vốn từ vựng và kiến thức khoa học, xã hội. Qua đó, thời gian đọc hiểu trong phòng thi sẽ rút ngắn tạo cơ hội tối ưu hóa điểm số.

Bí kíp học Tiếng Anh “nhàn tênh” của nữ sinh Hà Tĩnh đạt IELTS 8.0

Phương Anh chia sẻ học nhóm cũng là một phương pháp hữu ích giúp em trao đổi kiến thức cùng với bạn bè và tiếp thu các bài học một cách hiệu quả.

“Em nghĩ điều quan trọng nhất là chúng ta phải tìm ra được phương pháp và môi trường học thích hợp cũng như đừng tạo áp lực quá lớn lên bản thân. Cố gắng xem quá trình ôn luyện IELTS như là một trải nghiệm vô cùng hữu ích thay vì là một kỳ thi khó khăn. Hãy chuẩn bị thật tốt và tự tin rằng mình sẽ làm được”- Phương Anh cho biết.

Với hành trang chu đáo về kiến thức và kỹ năng, Phương Anh mong muốn trở thành một giáo viên giỏi trong tương lai để có thể mang hiểu biết của mình dạy cho các em nhỏ. Bên cạnh đó, với trình độ Tiếng Anh của mình, Phương Anh hi vọng Tiếng Anh sẽ là trợ thủ đắc lực giúp em thực hiện ước mơ khám phá thế giới.

IELTS là viết tắt của The International English Language Testing System là một kỳ thi quốc tế nhằm đánh giá khả năng Tiếng Anh của đối tượng có nhu cầu đi du học, định cư hay làm việc tại các quốc gia sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Bài thi IELTS đánh giá cả 4 kỹ năng nghe- nói- đọc- viết và chỉ có thời gian sử dụng trong vòng 2 năm.

Bài thi IELTS được đồng thực hiện và điều hành bởi 3 tổ chức: ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc. Trung bình mỗi năm có 1- 2 triệu thí sinh tham gia dự thi và trở thành hệ thống kiểm tra ngôn ngữ Tiếng Anh dành cho bậc sau đại học và người di cư phổ biến nhất thế giới.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast