Cựu chiến binh 65 tuổi đảng ở Hà Tĩnh ủng hộ 25 triệu đồng chống dịch

(Baohatinh.vn) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngày 22/6, cụ Bùi Vỹ (SN 1931 - trú TDP 9, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) cùng con cháu đã ủng hộ số tiền 20 triệu đồng cho Quỹ Phòng, chống Covid-19 của tỉnh.

Trước đó, chia sẻ với những vất vả, hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ, ngày 9/6, cụ Bùi Vỹ đã trích một phần lương hưu tặng 5 triệu đồng cho chốt phong tỏa tại Cầu Phủ (TP Hà Tĩnh).

Cụ Bùi Vỹ là cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến chống Pháp tại chiến trường Điện Biên Phủ. Năm nay, cụ 90 tuổi cũng là lúc tròn 65 năm tuổi đảng.

Cựu chiến binh 65 tuổi đảng ở Hà Tĩnh ủng hộ 25 triệu đồng chống dịch

Cụ Vỹ trao ủng hộ 20 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh ngày 22/6.

Tuổi cao nhưng cụ vẫn rất minh mẫn, hoạt bát và thường xuyên theo dõi tin tức về diễn biến của dịch bệnh. Cụ Bùi Vỹ chia sẻ: “Công cuộc chống dịch còn nhiều gian nan, gia đình tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ để chia sẻ khó khăn, động viên các cán bộ, chiến sỹ vững vàng tinh thần, hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Cựu chiến binh 65 tuổi đảng ở Hà Tĩnh ủng hộ 25 triệu đồng chống dịch

Cụ Vỹ trao quà động viên cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát tại Cầu Phủ ngày 9/6.

Được biết, tháng 4/2020 - thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, gia đình cụ cũng đã trao 20 triệu đồng cho Bộ CHQS tỉnh để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tại địa phương, cụ Bùi Vỹ được biết đến là một đảng viên, một cựu chiến binh gương mẫu. Cụ đã từng có 15 năm làm Bí thư Chi bộ TDP 9 - phường Nam Hà. 8 người con của cụ đều rất thành đạt, hiện đang công tác ở Hà Tĩnh và các tỉnh thành trên cả nước.

Vợ chồng cụ và các con cháu rất tích cực làm từ thiện, tham gia đóng góp xây dựng địa phương. Trong các đợt phát động ủng hộ phòng chống dịch bệnh, lũ lụt, gia đình cụ đều hưởng ứng nhiệt tình; đồng thời, thường xuyên tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ, tết.

Cựu chiến binh 65 tuổi đảng ở Hà Tĩnh ủng hộ 25 triệu đồng chống dịch

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà trao chứng nhận “Tấm lòng nhân ái” của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho cụ Bùi Vỹ.

Tiếp nhận món quà hỗ trợ từ gia đình cụ Vỹ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà cho biết: “Chúng tôi vô cùng cảm kích trước tinh thần chống dịch và tấm lòng nhân ái của cụ Vỹ cùng các con cháu. Những năm gần đây, gia đình cụ đã thường xuyên đồng hành cùng chính quyền, người dân trong các đợt thiên tai, dịch bệnh. Cụ là tấm gương về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng xã hội, góp phần cổ vũ người dân đoàn kết, chung sức phòng, chống dịch bệnh”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast