Việt Nam giành 2 huy chương vàng tại Olympic Toán học quốc tế năm 2023

Tối 11/7, theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tất cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế năm 2023 đều giành được huy chương (gồm 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng).

Việt Nam giành 2 huy chương vàng tại Olympic Toán học quốc tế năm 2023

Cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế năm 2023 đều giành huy chương, với 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Ảnh: TTXVN phát

Với thành tích này, Việt Nam xếp thứ 6/112 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Olympic.

Cụ thể, hai học sinh giành Huy chương Vàng gồm: Phạm Việt Hưng, lớp 12A1, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nguyễn An Thịnh, lớp 12 Tin, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Hai học sinh giành Huy chương Bạc gồm: Hoàng Tuấn Dũng, lớp 12 Toán 1, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Nguyễn Đình Kiên, lớp 11 Toán, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Giành được Huy chương Đồng là hai em Khúc Đình Toàn, lớp 12 Toán, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh và Trần Nguyễn Thanh Danh, lớp 12 Toán, Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Olympic Toán quốc tế năm 2023 tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 2 - 12/7 với sự tham gia của 625 thí sinh từ 112 nước và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức đã trao 315 huy chương gồm 53 Huy chương Vàng, 89 Huy chương Bạc, 173 Huy chương Đồng, chiếm 50% tổng số thí sinh dự thi.

Với tổng số 6 Huy chương, đoàn Việt Nam đứng thứ 6, sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Rumania và chủ nhà Nhật Bản.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam xuất sắc đứng thứ hạng cao tại Olympic Toán học quốc tế năm 2023 đã tiếp tục khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên đấu trường trí tuệ đỉnh cao, khẳng định hướng đi đúng của công tác dạy học, bồi dưỡng, thi chọn học sinh giỏi. Kết quả này tạo động lực mạnh mẽ, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.
80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

80 năm tỏa sáng “ngọn đèn” đất học Hà Tĩnh

Từ mái lá đơn sơ năm 1945 đến ngôi trường rực sáng hôm nay, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đi qua 80 năm bền bỉ kiến tạo tri thức và giá trị nhân văn. Ngọn lửa được thắp từ những người thầy đầu tiên nay vẫn sáng rỡ như linh hồn của đất học Hà Tĩnh.