Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế năm 2021

Ngày 2/8, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Nhật Bản về kết quả dự thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2021 của đội tuyển quốc gia Việt Nam; theo đó, Việt Nam có 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc.

Huy chương Vàng thuộc về các em: Nguyễn Duy Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hà Nội; Phạm Đức Nam Phương, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương; Nguyễn Lê Thảo Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hà Nội.

Em Nguyễn Hoàng Dương, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành Huy chương Bạc.

Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế năm 2021

Đoàn Olympic Hoá học Việt Nam năm 2021. Ảnh: MOET

Olympic Hóa học quốc tế năm 2021 (IChO2021) do Nhật Bản đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 25/7/2021 đến ngày 2/8/2021 với sự tham gia của 79 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Các thí sinh làm bài thi Lý thuyết trong 5 giờ, theo hình thức realtime, dưới sự giám sát trực tiếp của Ban Tổ chức từ phía Nhật Bản.

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức, đạt được mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.

Với thành tích 100% thí sinh dự thi đoạt Huy chương (3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc), kết quả xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam năm 2021 là tiếp tục duy trì thành tích cao tại Olympic Hóa học quốc tế những năm qua.

Khép lại mùa Olympic 2021, Việt Nam có 37 lượt học sinh tham gia dự thi ở các môn. Cả 37/37 học sinh đều đoạt giải với: 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Báo Tin tức

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.