Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế năm 2021

Ngày 2/8, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Nhật Bản về kết quả dự thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2021 của đội tuyển quốc gia Việt Nam; theo đó, Việt Nam có 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc.

Huy chương Vàng thuộc về các em: Nguyễn Duy Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hà Nội; Phạm Đức Nam Phương, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương; Nguyễn Lê Thảo Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hà Nội.

Em Nguyễn Hoàng Dương, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành Huy chương Bạc.

Việt Nam giành 3 Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế năm 2021

Đoàn Olympic Hoá học Việt Nam năm 2021. Ảnh: MOET

Olympic Hóa học quốc tế năm 2021 (IChO2021) do Nhật Bản đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 25/7/2021 đến ngày 2/8/2021 với sự tham gia của 79 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Các thí sinh làm bài thi Lý thuyết trong 5 giờ, theo hình thức realtime, dưới sự giám sát trực tiếp của Ban Tổ chức từ phía Nhật Bản.

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức, đạt được mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.

Với thành tích 100% thí sinh dự thi đoạt Huy chương (3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc), kết quả xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam năm 2021 là tiếp tục duy trì thành tích cao tại Olympic Hóa học quốc tế những năm qua.

Khép lại mùa Olympic 2021, Việt Nam có 37 lượt học sinh tham gia dự thi ở các môn. Cả 37/37 học sinh đều đoạt giải với: 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen.

Báo Tin tức

Đọc thêm

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Không còn chỗ cho “học lệch, học tủ” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo định hướng của Bộ GD&ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 có sự thay đổi theo hướng tiếp cận năng lực, tích hợp liên môn, tăng cường tính phân hoá. Với mục tiêu hướng đến đánh giá năng lực toàn diện, thay vì chỉ kiểm tra kiến thức đơn thuần, liệu phương pháp "học tủ", "học lệch" có còn là "lối tắt" trong thi cử?
Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi năm học 2024 - 2025

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành Giáo dục Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, đào tạo; quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo tâm huyết, trách nhiệm.
Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Lớp 6 Trường Albert Einstein có gì?

Kỳ đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường Albert Einstein năm nay hiện đang thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh đăng ký tham gia. Điều gì tạo nên sức hút ở lớp 6 của ngôi trường này?