Việt Nam giành bốn huy chương Olympic Sinh học quốc tế

Cả bốn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) 2022 đoạt giải, trong đó có một huy chương bạc và ba đồng.

Học sinh giành huy chương bạc là Trương Văn Quốc Đạt, lớp 12 trường THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế.

Ba em giành huy chương đồng gồm Nguyễn Phúc Lâm (lớp 12 trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Phước), Võ Tiến Thành (lớp 12 trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) và Đỗ Trọng Phước Nguyên (lớp 11 trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ).

Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 18/7 cho biết hiện chưa có thông tin xếp hạng toàn đoàn của Việt Nam. Tuy nhiên, so với năm ngoái, thành tích của đội tuyển Việt Nam giảm (năm ngoái giành một huy chương vàng, hai bạc và một đồng). Em Võ Tiến Thành là học sinh duy nhất trong đội tuyển năm nay từng dự thi năm trước và vẫn giành huy chương đồng.

Việt Nam giành bốn huy chương Olympic Sinh học quốc tế

Đạt, Thành, Lâm, Nguyên (thứ hai đến thứ năm từ trái sang) và hai thầy cô dẫn đoàn dự thi Olympic Sinh học quốc tế 2022. Ảnh: MOET

Olympic Sinh học quốc tế năm 2022 (IBO 2022) được tổ chức tại Armenia từ ngày 10 đến 18/7 với sự tham gia của 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, ba nước làm quan sát viên. Tổng số thí sinh tham dự là 231. Học sinh tham gia kỳ thi này phải làm các bài thi lý thuyết và cả thực hành.

Ngày 15/7, ban tổ chức Olympic Toán quốc tế (IMO) cũng thông báo kết quả. Sáu học sinh Việt Nam đoạt hai huy chương vàng, hai bạc và hai đồng. Trong đó, Ngô Quý Đăng , học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), trở thành một trong 10 thí sinh của kỳ thi đạt điểm tuyệt đối 42/42. Em từng là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán quốc tế và giành huy chương vàng năm 2020.

Ngày 16/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả của đoàn Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) với ba huy chương vàng, một bạc và một đồng. Võ Hoàng Hải, (trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên) là học sinh lớp 10 đầu tiên của Việt Nam dự thi và đoạt huy chương vàng kể từ lần đầu Việt Nam tham dự IPhO năm 1981.

Theo Dương Tâm/VNE

Đọc thêm

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Những cô nuôi tận tụy ở trường bán trú

Dù không giảng dạy nhưng các cô nuôi ở trường bán trú vẫn âm thầm góp phần nuôi dưỡng tri thức bằng tình yêu thương và sự tận tụy, được học sinh gọi là “người mẹ thứ hai”.
Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Từ Thông tư 19 đến trường học hạnh phúc

Thông tư 19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cao tính nhân văn trong kỷ luật học sinh, hướng tới sự phát triển toàn diện. Tinh thần ấy đang được lan tỏa mạnh mẽ qua mô hình “Trường học hạnh phúc” ở Hà Tĩnh.
Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Công khai, minh bạch các khoản thu đầu năm học

Xã hội hóa giáo dục là chủ trương đúng và cần thiết, góp phần huy động nguồn lực chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả, các trường cần triển khai cẩn trọng, công khai, minh bạch trong từng khoản thu đầu năm, tạo sự đồng thuận từ phụ huynh và xã hội.
Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Lớp học đặc biệt ở Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh

Phố phường lên đèn và ánh điện trong lớp học đặc biệt tại Làng Trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cũng được thắp sáng. Ở đó, các giáo viên trẻ cùng những tình nguyện viên đã và đang lặng thầm tiếp thêm tri thức cho những mảnh đời kém may mắn, để các em có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên viết tiếp ước mơ tương lai.
Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

Cô giáo mầm non say nghề, tiên phong đổi mới

13 năm gắn bó với nghề, cô Lê Thị Kiều Anh (SN 1989) – giáo viên Trường Mầm non Thiên Lộc, xã Can Lộc (Hà Tĩnh ) đã viết nên một hành trình đầy cảm hứng bằng chính sự tâm huyết, đổi mới và tinh thần cống hiến không ngừng nghỉ.