Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn đi nước ngoài

(Baohatinh.vn) - Vào những ngày đầu năm 2021, Vinamilk “xông đất” năm mới với lô hàng lớn xuất khẩu đi Trung Quốc gồm 2 sản phẩm sữa hạt và sữa đặc. Đây không chỉ là tin vui đầu năm của doanh nghiệp mà còn là tín hiệu lạc quan, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.

Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn đi nước ngoài

Sản phẩm sữa hạt cao cấp của Vinamilk xuất khẩu đi Trung Quốc có quy cách đóng gói và thiết kế bao bì khác biệt phù hợp với thị hiếu.

Cụ thể, 10 container sản phẩm sữa hạt cao cấp (gồm sữa hạt đậu nành hạnh nhân và đậu đỏ) của Vinamilk xuất đi vào đầu tháng 1/2021 đã cập cảng và bắt đầu lên kệ chuỗi cửa hàng tiện lợi tại thị trường lớn nhất thế giới này.

Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của thị trường, sản phẩm đã được Vinamilk đầu tư thiết kế bao bì và quy cách đóng gói mới lạ, phù hợp để làm quà tặng, nhất là trong dịp tết Nguyên Đán sắp đến tại Trung Quốc.

Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn đi nước ngoài

Lô sản phẩm xuất khẩu gồm sữa đậu nành hạnh nhân và đậu đỏ mang thương hiệu Vinamilk.

Ngoài ra, một lô hàng gồm 5 container sản phẩm sữa đặc có đường cũng đang được Vinamilk tích cực đẩy mạnh sản xuất để kịp lên đường “xuất ngoại” trước Tết Tân Sửu. Trước đó, vào tháng 4/2020, Vinamilk cũng đã xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc. Hiện dòng sản phẩm này đang được thị trường nước bạn tiếp nhận một cách tích cực.

Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn đi nước ngoài

Dây chuyền sản xuất sữa hạt xuất khẩu hiện đại tại nhà máy của Vinamilk có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn của nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Vừa qua, Vinamilk mới có thêm một nhà máy được cấp mã xuất khẩu cho sản phẩm sữa xuất khẩu đi Trung Quốc, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Organic của Trung Quốc.

Điều này góp phần mở rộng cơ hội kinh doanh cho các nhóm sản phẩm thế mạnh và cao cấp của Vinamilk tại thị trường tiềm năng này trong thời gian tới. Hiện nay, Vinamilk đang kinh doanh đa dạng các chủng loại sản phẩm như sữa chua, sữa đặc, sữa hạt và nước giải khát tại thị trường Trung Quốc.

Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn đi nước ngoài

Những container sữa đặc đã sẵn sàng “xuất ngoại” trong những ngày tết Nguyên đán đang đến gần.

Chia sẻ về tin tức này, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết: “Cuối năm 2020, Vinamilk đã xuất sữa hạt sang Trung Quốc để thăm dò thị trường và giới thiệu đến người tiêu dùng.

Với những phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng, đầu năm nay, Vinamilk đã nhận được đơn hàng lớn từ đối tác cho dòng sản phẩm này. Trung Quốc là thị trường lớn, tiềm năng nhưng cũng rất cạnh tranh, vì vậy Vinamilk sẽ có những bước đi thận trọng và chắc chắn để phát triển hiệu quả thị trường này.”

Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn đi nước ngoài

Sản phẩm được kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt từ đầu vào đến đầu ra, đảm bảo an toàn và đáp ứng các tiêu chuẩn để xuất khẩu.

Năm 2020, vượt qua các thách thức lớn do đại dịch Covid-19, Vinamilk đã cho thấy những nỗ lực lớn trong mảng kinh doanh quốc tế. Một số sự kiện nổi bật của Vinamilk trong năm qua có thể kể đến như ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa bột trẻ em trị giá 20 triệu USD đi Trung Đông ngay đầu năm 2020; là doanh nghiệp sữa đầu tiên của Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sữa vào các quốc gia EAEU (Liên minh Kinh tế Á - Âu) và liên tiếp ghi nhận tin tức tích cực về xuất khẩu đến các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á…

Với những nỗ lực đó, doanh thu kinh doanh quốc tế của Vinamilk năm 2020 đạt trên 240 triệu USD, tăng trưởng trên 8% so với 2019, cao hơn so mức tăng trưởng 5.1% của xuất khẩu cả nước.

Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn đi nước ngoài

Nhiều hoạt động tiếp thị, giới thiệu sản phẩm được tổ chức tại Trung Quốc giúp người tiêu dùng làm quen với các sản phẩm Vinamilk.

Vinamilk “xông đất” 2021 với lô hàng lớn đi nước ngoài

Sau sữa chua, nước giải khát thì sữa hạt và sữa đặc là những sản phẩm được Vinamilk đẩy mạnh để khai thác thị trường quy mô tỷ dân - Trung Quốc

Sự chuẩn bị tốt, nhạy bén với các cơ hội mới và chiến lược kinh doanh phù hợp đã giúp Vinamilk vững vàng ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Bên cạnh khai thác các thị trường thế mạnh như Trung Đông, Đông Nam Á, Mỹ… trong những năm qua, Vinamilk tích cực phát triển các thị trường tiềm năng mới như Trung Quốc, Hàn Quốc và một số quốc gia mới tại khu vực châu Phi. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,4 tỷ USD.

Đọc thêm

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

Vinfast đại thắng tại giải thưởng APAC Effie Award 2025

VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương (APAC Effie Awards), trở thành thương hiệu Việt Nam đầu tiên trong lịch sử quảng cáo chinh phục Giải Vàng APAC Effie Awards.
Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Prudential ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, chiếm hơn 25% toàn ngành nửa đầu năm 2025

Với sự hỗ trợ từ tập đoàn, Prudential Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam. Trong báo cáo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xăng dầu tăng

Giá xăng dầu tăng

Trong kỳ điều chỉnh ngày 18/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng. Trong đó, giá xăng tăng 200-230 đồng/lít.
Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Ngành bán lẻ Hà Tĩnh bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Không khí mua sắm nhộn nhịp cùng sự khởi sắc của du lịch đang mở ra kỳ vọng về một “mùa vàng” tiêu dùng, góp phần tạo động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh trong năm 2025.
Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bánh trung thu handmade "hút" khách hàng

Bên cạnh những thương hiệu lớn, những chiếc bánh trung thu handmade đang dần chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ở Hà Tĩnh, trở thành xu hướng với sự độc đáo.
Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Keo rớt giá, người trồng rừng thua thiệt

Hàng nghìn ha rừng trồng ở Hà Tĩnh bị hư hại buộc phải khai thác ngay, nhưng thị trường đang “kén chọn”, giá xuống thấp, chi phí tăng khiến người trồng rừng thua thiệt đủ bề.
Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Tài chính thị trường ngày 12/9: EVN đề xuất xử phạt lắp đặt điện mặt trời mái nhà không đăng ký

Đề xuất xử phạt tổ chức, cá nhân lắp đặt điện mặt trời mái nhà nhưng không thông báo hoặc đăng ký với cơ quan quản lý của EVN nhằm tăng hiệu lực quản lý, đảm bảo an toàn hệ thống điện và phòng cháy chữa cháy. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo Hà Tĩnh.