Dự báo Hà Tĩnh sắp mưa lớn, đề phòng lũ quét ở miền núi, ngập úng vùng đô thị

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn từ ngày 6 – 10/10 có thể gây lũ quét, sạt lở đất ở miền núi và ngập úng vùng thấp trũng, trung tâm đô thị của Hà Tĩnh.

Dự báo Hà Tĩnh sắp mưa lớn, đề phòng lũ quét ở miền núi, ngập úng vùng đô thị

Đợt mưa lớn có thể gây ngập úng vùng trũng thấp, trung tâm đô thị. Ảnh tư liệu

Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá cho hay: Vào hôm nay (5/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng yếu đến tỉnh ta. Tuy nhiên, đợt không khí này có cường độ không mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày 5 - 6/10 thời tiết khu vực Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác, có nơi có lượng mưa vừa, ngày có lúc nắng yếu.

Gió trong đất liền chuyển hướng Bắc đến Đông Bắc, trong đất liền cấp 2-3, ven biển cấp 3-4. Nền nhiệt độ có xu hướng giảm 1 - 2 độ C. Vùng biển có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Dự báo Hà Tĩnh sắp mưa lớn, đề phòng lũ quét ở miền núi, ngập úng vùng đô thị

Mưa lớn có thể gây ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng trung du và miền núi Hà Tĩnh.

Khoảng đêm 6/10, sẽ có thêm một đợt không khí lạnh mạnh tăng cường tác động tới khu vực Hà Tĩnh. Vì thế từ đêm 6/10 đến ngày 10/10 toàn tỉnh trời chuyển nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

“Mưa lớn có thể dẫn tới nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất ở trung du, các huyện miền núi Vũ Quang, Hương Khê, Hương Sơn; gây ngập úng vùng thấp trũng như ở TP Hà Tĩnh, Kỳ Anh…” - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh Trần Đức Bá nhận định.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast