Quý bà và cô bồi bàn bé nhỏ

(Baohatinh.vn) - Nhà hàng giờ cơm tối khách ra vào nườm nượp. Nhân viên phục vụ chạy như con thoi với những khay thức ăn, đồ uống trên tay. Một đôi vợ chồng trông bề ngoài có vẻ sang trọng và một bé gái đang ngồi ăn tối. Họ gây chú ý với người xung quanh bởi sự “ồn ào” đến khó chịu.

quy ba va co boi ban be nho

Ảnh minh họa từ internet

Bà mẹ liên tục gọi nhân viên phục vụ để được đáp ứng yêu cầu: “Mang món ăn ra đi, sao lâu vậy em?”, “Em ơi, đổi nước chấm không cay cho chị đi!”, “Chị uống nước lọc, không uống trà đâu”… Dù khách đông, cô nhân viên vẫn kiên nhẫn phục vụ với thái độ niềm nở, tận tình.

Khi đã được đáp ứng các yêu cầu, bà mẹ lại thể hiện sự “ồn ào” bằng cách giảng dạy cô con gái: “Ăn đi, sao con lười ăn thế? Ngoài kia còn bao người không có mà ăn kia kìa!”, “Ăn nhanh để còn về nhà học bài. Dạo này con lười học lắm rồi đấy! Không lo học hành rồi sau này biết làm gì mà ăn. Không học thì chỉ có đi làm phục vụ bàn như kia thôi đấy!”. Nói đoạn, người đàn bà không quên chỉ tay về phía nhân viên phục vụ như là một cách lấy dẫn chứng cho đứa trẻ về một “tương lai đen tối”.

Không biết đứa bé cảm nhận được gì từ “bài học” mà mẹ đã dạy, nhưng có một điều chắc chắn là người đàn bà đã không cảm nhận được sự chua xót, tủi hờn trong ánh mắt của cô gái phục vụ bàn bé nhỏ kia.

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast