Cẩm Xuyên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”

(Baohatinh.vn) - Nhiều ngày qua, các chi bộ trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên sôi nổi triển khai sinh hoạt chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa”. Đây thực sự là “chìa khóa” mở cánh cửa cho lòng can đảm để đảng viên nói lên hạn chế, khuyết điểm của mình trước tập thể.

Buổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” của Chi bộ Tân Dinh (Đảng bộ xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) diễn ra sôi nổi, cởi mở với nhiều ý kiến góp ý, phê bình thẳng thắn, chân thành cho cấp uỷ và từng đảng viên. Trên tinh thần “dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao”, “nói rõ sự thật, nhìn thẳng vào sự thật”, những mặt hạn chế của mỗi đảng viên trong chi bộ được đề cập và tập thể chi bộ nhận xét, đóng góp ý kiến.

Cẩm Xuyên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”

Chi bộ Tân Dinh, Đảng bộ xã Cẩm Nhượng sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”

Ông Tôn Đức Hướng – Bí thư Chi bộ Tân Dinh cho biết: “Chi bộ vừa mới tổ chức thành công đại hội nên việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện quyết tâm xây dựng tổ chức Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Các đảng viên góp ý cho cấp uỷ trong lãnh đạo; từng đảng viên góp ý cho nhau từ những việc nhỏ nhặt như tác phong lề lối, phát ngôn, thái độ ứng xử… Các chia sẻ, góp ý trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở nên bản thân người được góp ý tiếp thu và nghiêm túc chỉnh đốn”.

Cẩm Xuyên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”

Chi bộ Nam Yên, Đảng bộ xã Nam Phúc Thăng là một trong những đơn vị đầu tiên trên toàn huyện triển khai sinh hoạt chuyện đề “tự soi, tự sửa”

Cũng triển khai sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”, vừa qua, 32 đảng viên trong Chi bộ Nam Yên (Đảng bộ xã Nam Phúc Thăng, Cẩm Xuyên) đã thẳng thắn thảo luận, góp ý cho nhau về những tồn tại, hạn chế của bản thân theo 27 biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Một số đảng viên cho rằng cấp ủy cần phát huy hơn nữa vai trò của mình, nêu cao trách nhiệm đảng viên trong triển khai nghị quyết của cấp ủy cũng như tiên phong trong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa, vừa nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, vừa giúp đảng viên thấy được hạn chế của bản thân, của các đảng viên khác trong chi bộ; từ đó quyết tâm “tự sửa”, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Cẩm Xuyên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”

Đảng viên Nguyễn Xuân Quỳnh, Chi bộ Hải Bắc, Đảng bộ xã Cẩm Nhượng “tự soi, tự sửa” trước tập thể

Triển khai từ ngày 1/4, đến nay, huyện Cẩm Xuyên có 210/370 chi bộ cơ sở trên địa bàn toàn huyện đã triển khai sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” theo Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, "tự chuyển hoá”.

Theo kế hoạch, đến ngày 20/4, tất cả các chi bộ trên địa bàn Cẩm Xuyên sẽ hoàn thành đợt sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”.

Cẩm Xuyên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”

Đến nay, có 210/370 chi bộ cơ sở trên địa bàn toàn huyện Cẩm Xuyên đã triển khai sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”

Ông Nguyễn Siêu Cường – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ Cẩm Xuyên nhấn mạnh: “Thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Huyện uỷ Cẩm Xuyên đã ban hành các kế hoạch để triển khai. Cụ thể hoá các nhiệm vụ, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Cẩm Xuyên đã ban hành hướng dẫn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “tự soi, tự sửa”. Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt sinh hoạt, các cấp uỷ trên địa bàn huyện đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, tiêu biểu như Đảng bộ: xã Nam Phúc Thăng, thị trấn Cẩm Xuyên, xã Yên Hoà, xã Cẩm Bình, xã Cẩm Thạch, xã Cẩm Nhượng…”.

Bám sát hướng dẫn của cấp trên, các đơn vị sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” tập trung quán triệt các nội dung: Quan điểm công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được Đảng ta đề ra trong các kỳ đại hội; nội dung mới của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII; Kết luận số 21-KL/TW về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…

Cẩm Xuyên sôi nổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”

Dự kiến đến ngày 24/4, Cẩm Xuyên sẽ hoàn thành đợt sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” ở tất cả các chi bộ trên địa bàn

Đặc biệt, “tự soi, tự sửa” của đảng viên Cẩm Xuyên xoay quanh nội dung kiểm điểm, đánh giá đối với cấp ủy, chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII), các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Qua kiểm điểm, từng cán bộ, đảng viên tự soi lại mình, tự đánh giá chính mình và tự đề xuất kế hoạch sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém về trách nhiệm, đạo đức, lối sống, tác phong công tác.

Đợt sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” thực sự là “chìa khóa” mở cánh cửa cho lòng dũng cảm, can đảm để đảng viên nói lên hạn chế, khuyết điểm của mình trước tập thể. Không chạy theo thành tích, không bao che cho cấp dưới, không nể nang, e ngại với đồng chí, đồng nghiệp; mỗi đảng viên đều lấy mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị làm mẫu số chung khi đóng góp cho đồng chí, đồng nghiệp. Nhờ vậy, từng đảng viên đã cởi lòng trước tập thể, biết nhận trách nhiệm trước tập thể mà không sợ bị phê bình, đánh giá về năng lực, phẩm chất người cán bộ. Đây cũng là một hình thức đổi mới để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở trong giai đoạn hiện nay.

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Cẩm Xuyên Hà Thị Việt Ánh

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast