Hương Sơn phải trở thành khu kinh tế động lực phía Tây của tỉnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/7, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, BTV Tỉnh ủy có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Hương Sơn để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị và chương trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Cùng dự Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long và lãnh đạo một số sở, ngành.

Hương Sơn phải trở thành khu kinh tế động lực phía Tây của tỉnh ảnh 1

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn Nguyễn Quốc Lập báo cáo nội dung, tài liệu, nhân sự, chương trình nghị sự và các vấn đề khác có liên quan chuẩn bị cho đại hội. Theo đó, Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ huyện Hương Sơn lần thứ XXI trìnhđại hội có tiêu đề: “Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực xây dựng NTM, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển TMDV, đưa Hương Sơn phát triển nhanh, bền vững”.

Hương Sơn phải trở thành khu kinh tế động lực phía Tây của tỉnh ảnh 2

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Hương Sơn có tiềm năng và lợi thế rất lớn nhưng chưa khai thác triể để, đặc biệt là KKT Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Địa phương cần đánh giá khách quan, xây dựng mục tiêu tổng quát tương xứng, đồng thời xác định đột phá tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia (hươu, cam bù), tăng tỷ trọng DVTM...

Theo báo cáo, đến nay, các nội dung cơ bản của đại hội đã được hoàn tất; công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành đúng trình tự, dân chủ, đảm bảo đúng thành phần, cơ cấu, tỷ lệ. Đại hội Đảng bộ huyện Hương Sơn dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 2-4/8.

Hương Sơn phải trở thành khu kinh tế động lực phía Tây của tỉnh ảnh 3

Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân cho rằng trong báo cáo, phần đánh giá về TM-DV và xuất nhập khẩu còn mờ nhạt.

Tham gia góp ý tại buổi làm việc, đại biểu ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong phát triển kinh tế, đảm bảo QP-AN và kết quả thành công của đại hội cấp cơ sở. Tuy nhiên, trong phương hướng nhiệm kỳ tới, cần nhìn nhận, đánh giá rõ hơn về tiềm năng lợi thế (KKT Cầu Treo, đường Hồ Chí Minh, QL8A, du lịch sinh thái) để xây dựng Hương Sơn trở thành khu kinh tế động lực phía Tây của tỉnh; một số chỉ tiêu về kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, thu ngân sách… còn thấp. Nhiệm kỳ tới, Hương Sơn cần tập trung chỉ đạo phát triển trồng rừng và chế biến lâm sản xuất khẩu. Đại biểu cũng góp ý thêm về tiêu đề báo cáo chính trị, cơ cấu thành phần BCH Đảng bộ khóa XXII, và việc bầu đại biểu dự đại hội cấp trên.

Hương Sơn phải trở thành khu kinh tế động lực phía Tây của tỉnh ảnh 4

Giám đốc Sở NN&PTNT Đặng Ngọc Sơn: Những năm qua, Hương Sơn đã phát huy lợi thế và có bước phát triển ấn tượng trên lĩnh vực kinh tế vườn đồi, trang trại, chăn nuôi…Tuy nhiên, việc tìm đầu ra cho sản phẩm (cam bù, nhung hươu) vẫn còn hạn chế.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Hương Sơn trong phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, bảo đảm QP-AN…

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Hương Sơn có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế nông nghiệp, TM-DV, du lịch nhưng kết quả đạt được chưa tương xứng. Đặc biệt, những chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ tới còn quá thấp, không thể hiện được sự quyết liệt, đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Hương Sơn phải trở thành khu kinh tế động lực phía Tây của tỉnh ảnh 5

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự yêu cầu, BTV Hương Sơn tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đóng góp để hoàn thiện báo cáo chính trị với mục tiêu tổng quát là nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân. Trong mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, phải đưa các sản phẩm chủ lực trong chăn nuôi (hươu, lợn, bò) lên 65-70%; phát triển nhóm TM-DV và du lịch, trồng rừng, chế biến lâm sản. Phát triển kinh tế phải gắn với đảm bảo QP-AN, trật tự an toàn xã hội.

Hương Sơn là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế nông nghiệp, nhất là kinh tế vườn đồi, trang trại.
Hương Sơn phải trở thành khu kinh tế động lực phía Tây của tỉnh ảnh 7

Hương Sơn là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế nông nghiệp, nhất là kinh tế vườn đồi, trang trại.

Tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là vai trò người đứng đầu phải đảm bảo có tầm và tâm huyết.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast