Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

(Baohatinh.vn) - Hơn 15 tỷ đồng từ các nguồn xã hội hóa và ngân sách xã; hàng trăm ngày công của cán bộ, đảng viên, nhân dân đã góp sức làm nên chuỗi hoạt động ý nghĩa, tạo khí thế sôi nổi ở Thượng Lộc (Can Lộc) - địa phương được chọn làm điểm đại hội đảng bộ cấp cơ sở ở Hà Tĩnh.

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

Các đoàn thể ở xã Thượng Lộc ra quân san lấp mặt bằng để lát gạch tại khuôn viên trụ sở làm việc

“Niềm vui, niềm vinh dự, tự hào khi Đảng bộ xã vinh dự được chọn làm đơn vị tổ chức đại hội cấp đảng bộ cơ sở đầu tiên đã được người dân Thượng Lộc biến thành động lực, chương trình hành động để làm nên những công trình thay đổi diện mạo quê hương.

Đây không chỉ là đợt thi đua chào mừng Đại hội Đảng bộ xã mà còn là bước khởi động trong hành trình thực hiện mục tiêu về đích xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay và tiến tới xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Can Lộc vào những năm tiếp theo”. Chủ tịch UBND xã Nguyễn Xuân Diệu cho biết.

Những ngày này, khắp các nẻo đường, trên mỗi một khu dân cư ở Thượng Lộc đều hiện hữu khí thế thi đua sôi nổi. Mỗi người, mỗi một đoàn thể đều xây dựng cho mình một chương trình hành động cụ thể, sát với yêu cầu, nhiệm vụ để hướng tới đại hội đảng và thiết thực góp phần củng cố, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới.

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

... và chỉnh trang bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên

Ngay tại khuôn viên trụ sở UBND xã, đội ngũ cán bộ, đảng viên đang chung tay làm bồn hoa, cây cảnh, làm mặt bằng để lát gạch, sơn ve lại các bức tường, chỉnh trang trụ sở làm việc.

Anh Đặng Tình - Chủ tịch Hội nông dân xã cho biết: “Với chúng tôi, lao động công ích đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên 2 tuần/lần. Phần việc chúng tôi làm không chỉ bó gọn trong khuôn viên trụ sở mà còn lan tỏa ở khắp các đường làng ngõ xóm, các khu dân cư. Năm nay, xã phấn đấu xây dựng 100 vườn mẫu và 4 khu dân cư kiểu mẫu”.

Trên tuyến đường dài gần 2km nối từ thôn Vĩnh Xá đến thôn Sơn Phú, đông đảo hội viên Hội Cựu chiến binh đang tập trung chăm sóc và làm hàng rào để bảo vệ cây xanh. Ông Trần Văn Tuấn - cựu chiến binh thôn Đông Phong cho biết: “Tuyến đường này do hội đảm nhiệm chăm sóc, chúng tôi vừa trồng được 150 cây xanh".

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

Hội Cựu chiến binh xã với hoạt động bảo vệ, chăm sóc cây xanh tại tuyến đường tự quản

Tại thôn Nam Phong, một trong 4 thôn được lựa chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu vào năm 2020, bí thư, thôn trưởng cũng đang tập trung thảo luận các phần việc sắp tới.

Anh Hà Văn Huế - Bí thư chi bộ thôn cho biết: “Hướng tới chào mừng đại hội đảng bộ xã, thôn chuẩn bị khởi công xây dựng sân khấu ngoài trời, tu sửa và nâng cấp một số hạng mục như sân vận động, khu thể thao, bồn hoa cây cảnh trong khuôn viên nhà văn hóa".

Tập trung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trong năm nay, thôn Nam Phong dự kiến ra quân chỉnh trang khoảng 40 vườn hộ, trong đó có 5 hộ cải tạo vườn tạp, xây 3.000m bờ bao, rãnh thoát nước, làm kênh mương nội đồng, mở rộng một số tuyến đường bê tông và trồng 5.000m đường hoa ở các trục thôn. Dự kiến kinh phí khoảng 1,9 tỷ đồng, trong đó khoảng 1,3 tỷ đồng là do người dân góp tiền, ngày công.

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

Bí thư Chi bộ (bên trái) và Trưởng thôn Nam Phong thảo luận kế hoạch và thống nhất ngày khởi công các công trình tại nhà văn hóa thôn

Cùng với phong trào ra quân sôi nổi, khí thế hào hứng của các tầng lớp nhân dân cũng được khích lệ bằng những động thái thiết thực của cấp ủy, chính quyền địa phương.

5 công trình lớn với nguồn kinh phí khoảng 15 tỷ đồng được huy động từ ngân sách địa phương, nguồn xã hội hóa và sự hỗ trợ của cấp trên đã được triển khai ngay trong những ngày đầu xuân mới.

Những công trình của ý Đảng, lòng dân trên vùng trà sơn Can Lộc

Đoàn viên thanh niên cũng ghi đậm dấu ấn trong các hoạt động tình nguyện

Đó là những công trình mang lại lợi ích dân sinh lớn như: Nâng cấp mở rộng tuyến đường giao thông nông thôn dài 1km, rộng 8m từ thôn Vĩnh Xá đến thôn Đồng Thanh; xây dựng hệ thống kênh tưới nội đồng dài 2km từ khu vực cánh đồng thôn Đông Phong đến thôn Liên Tân; nạo vét, nâng cấp đập chứa nước Cơn Bạng với trữ lượng dự kiến 80 ngàn m3; công trình nhà học mầm non và khuôn viên sân trường…

Với người dân Thượng Lộc, những công trình, phần việc ý nghĩa đang được dồn sức triển khai trước trước thềm Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 là minh chứng sâu đậm về ý Đảng, lòng dân trên vùng quê trà sơn đang từng ngày đổi mới.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo

Ngày 16/9, Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".
Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Chấm dứt tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, trước tiên phải xác định rõ căn nguyên, xây dựng được lộ trình và đề ra giải pháp thiết thực, căn cơ, đồng bộ, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị.
Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Đã 94 năm trôi qua, hào khí cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh vẫn luôn là mạch nguồn dẫn đường, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển hiện nay.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Dù rất nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp để củng cố hệ thống hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhưng tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép vẫn còn ở một số vùng có đồng bào theo đạo và dân tộc thiểu số. Tình trạng này đã và đang có những tác động không nhỏ đến việc phát huy vai trò, vị thế, sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở ở Hà Tĩnh.
Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

10 năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nói chung và xóa thôn “trắng”, chi bộ ghép đảng viên nói riêng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Ở mỗi khu dân cư, khi tổ chức cơ sở Đảng được củng cố, kiện toàn đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Theo bước chân Người

Theo bước chân Người

55 năm từ ngày Bác Hồ đi xa nhưng những lời căn dặn, di nguyện của Người vẫn mãi trường tồn, trở thành “kim chỉ nam” trong mỗi hành động của người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.
Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ đã tổng kết, định hướng mang tính cương lĩnh cho sự phát triển đất nước. Đó là lời dặn dò tâm huyết, những tình cảm sâu nặng với Đảng, Nhân dân và bạn bè trên thế giới của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Gần 8 thập kỷ trôi qua, song khí thế hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong mùa thu năm 1945 lịch sử vẫn vẹn nguyên trong ký ức bao người. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám ở tỉnh ta diễn ra khẩn trương và giành thắng lợi trọn vẹn chỉ trong 5 ngày. Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh giành chính quyền sớm nhất cả nước.
Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Với thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước. Những bài học quý báu của Cách mạng tháng Tám đã được Đảng ta, Nhân dân ta phát huy, vận dụng sáng tạo làm nên những thành quả vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

Tháng Tám mùa thu, khi khắp non sông dậy lên khúc hoan ca mừng ngày độc lập, những ký ức hào hùng của lịch sử dân tộc cũng trở về trong tâm thức của người dân...