Sẵn sàng mở màn đại hội điểm cấp huyện ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Được Tỉnh ủy Hà Tĩnh chọn tổ chức đại hội điểm, các đảng bộ huyện Thạch Hà, Can Lộc đang đẩy nhanh công tác chuẩn bị, sẵn sàng mở màn thành công cho kỳ đại hội Đảng cấp huyện.

Văn kiện chu đáo, nhân sự bài bản

Có thể khẳng định, báo cáo chính trị và đề án nhân sự là “hồn cốt” của đại hội. Bởi vậy, thời gian qua, đảng bộ các huyện Thạch Hà và Can Lộc đều đặc biệt coi trọng công tác chuẩn bị và cẩn trọng trong từng bước thực hiện.

Sẵn sàng mở màn đại hội điểm cấp huyện ở Hà Tĩnh

Một góc thị trấn Nghèn (Can Lộc).

Đặc biệt, sau khi tiếp thu ý kiến của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội đảng bộ huyện nhiệm kỳ mới đã được kịp thời chỉnh sửa, bổ sung. Trong đó, các mục tiêu, chủ đề đại hội và mũi đột phá cũng như các nhóm giải pháp được chỉnh sửa đảm bảo, vừa phát huy lợi thế địa phương, vừa bám sát chỉ tiêu, mục tiêu chung của tỉnh.

Ngoài ra, văn kiện đại hội cũng chú trọng đầu tư soạn thảo dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế và có tính khả thi; để ngay sau đại hội, nghị quyết sẽ thực sự phát huy hiệu quả, đi vào cuộc sống.

Sẵn sàng mở màn đại hội điểm cấp huyện ở Hà Tĩnh

Đại biểu Đảng bộ xã Thạch Văn (Thạch Hà) bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ mới (Ảnh: Thúy Quỳnh).

Đại hội cũng chính là cơ hội sàng lọc, tìm ra đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chủ chốt, góp phần đưa địa phương phát triển, đổi mới hơn trong nhiệm kỳ mới.

Vì vậy, trong đề án nhân sự, đảng bộ các huyện đã bám sát đề cương hướng dẫn của Trung ương và tỉnh; thực hiện quy trình 5 bước chặt chẽ đối với nhân sự tái cử và nhân sự tham gia lần đầu; số lượng nhân sự cấp ủy đảm bảo giảm 5% theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị; ngoài ra tỷ lệ trẻ, nữ, đổi mới 1/3 so với cả nhiệm kỳ.

Sẵn sàng mở màn đại hội điểm cấp huyện ở Hà Tĩnh

Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Trần Nhật Tân trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh

Bí thư Huyện ủy Thạch Hà Trần Nhật Tân cho biết: “Đề án nhân sự đã được Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện sàng lọc, rà soát kỹ lưỡng với phương châm lựa chọn đội ngũ cán bộ tinh túy nhất vào BCH, BTV khóa mới. BCH Huyện ủy giới thiệu đủ cơ cấu, số lượng theo quy định để đại hội xem xét bầu BCH nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó có 27 Ủy viên BCH tiếp tục giới thiệu tái cử.

Còn tại Can Lộc, theo Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng, dự kiến, nhiệm kỳ này, BCH Đảng bộ huyện cơ cấu 38 đồng chí, giới thiệu để bầu tại đại hội là 42 đồng chí; BTV Huyện ủy cơ cấu 12 đồng chí, giới thiệu để bầu tại đại hội là 14 đồng chí.

Sẵn sàng mở màn đại hội điểm cấp huyện ở Hà Tĩnh

Bí thư Huyện ủy Can Lộc Nguyễn Như Dũng rà soát những nội dung cuối cùng trong dự thảo báo cáo chính trị.

Đặc biệt, cả 2 đảng bộ tổ chức điểm cấp huyện đều dự kiến tiến hành trực tiếp bầu bí thư tại đại hội. Do vậy, các nội dung liên quan đều đang được rà soát kỹ lưỡng hơn.

Đại hội cơ sở - yếu tố quyết định

Đẩy nhanh tiến độ đại hội nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu về chất lượng nhằm tạo niềm tin mới và dấu ấn trong một nhiệm kỳ - tinh thần đó được BTV Huyện ủy Can Lộc, Thạch Hà quán triệt đến từng đơn vị.

Sẵn sàng mở màn đại hội điểm cấp huyện ở Hà Tĩnh

Can Lộc là đơn vị cấp huyện hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở đầu tiên trong toàn tỉnh. (Trong ảnh Đại hội Đảng bộ xã Khánh Vĩnh Yên lần thứ I).

Theo đó, ngay từ tháng 3/2020, BTV Huyện ủy Can Lộc đã trực tiếp duyệt và góp ý cho tất cả 37 đơn vị còn lại hoàn thiện văn kiện đại hội. Đến hết ngày 12/5, 38/38 tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Can Lộc đã hoàn thành tổ chức đại hội.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng cho biết: “Yếu tố đưa đến thành công của đại hội ở các địa phương trong huyện đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong tất cả các khâu chuẩn bị. Quan trọng hơn còn là sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Tinh thần đó được khẳng định qua số lượng 21/38 đơn vị đăng ký bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội”.

Sẵn sàng mở màn đại hội điểm cấp huyện ở Hà Tĩnh

Hướng tới Đại hội Đảng cấp huyện, dịp này Thạch Hà thực hiện 67 công trình chào mừng.

Với Đảng bộ huyện Thạch Hà, 38 tổ chức cơ sở Đảng sẽ hoàn thành tổ chức đại hội đến hết ngày 15/5.

“Chúng tôi chỉ đạo 100% tổ chức cơ sở Đảng thực hiện bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội; thực hiện mô hình bí thư đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã tại 2 đơn vị; 100% đơn vị bảo đảm cơ cấu, tỷ lệ hợp lý và đồng đều ở cả 3 độ tuổi (tỷ lệ nữ từ 15% trở lên, trẻ dưới 35 tuổi trên 10% và đổi mới trên 30%) theo quy định” - Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân thông tin.

Sẵn sàng mở màn đại hội điểm cấp huyện ở Hà Tĩnh

Thị trấn Nghèn - “trái tim” của huyện Can Lộc những ngày này đang được trang trí cờ hoa khắp mọi nẻo đường

Bên cạnh đó, các đảng bộ đang tập trung cao cho công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp và thúc đẩy phong trào thi đua tại cơ sở. Khắp các tuyến đường từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn các huyện, hàng nghìn khẩu hiệu, pano, biển, cờ phướn rực rỡ sắc màu hướng về đại hội.

Với tinh thần quyết tâm cao và sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng cùng với không khí hân hoan, phấn khởi của đảng viên, Nhân dân, 2 đảng bộ được lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện của Hà Tĩnh đã sẵn sàng bước vào ngày trọng đại.

(Còn nữa...)

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast