Tỉnh ủy yêu cầu 100% đảng bộ, chi bộ cơ sở, các tổ chức đoàn thể đặt mua Báo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng vừa thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy ký Công văn số 2043-CV/TU về việc chỉ đạo, đôn đốc mua và đọc Báo Hà Tĩnh.

Tỉnh ủy yêu cầu 100% đảng bộ, chi bộ cơ sở, các tổ chức đoàn thể đặt mua Báo Hà Tĩnh

Đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm Báo Hà Tĩnh tại Hội Báo Xuân Canh Tý 2020

Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh; tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, những năm qua, Báo Hà Tĩnh đã có nhiều đổi mới, tuyên truyền hiệu quả việc triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; phản ánh sinh động, kịp thời các phong trào thi đua yêu nước, kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của tỉnh.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc đặt mua và đọc Báo Hà Tĩnh tại các tổ chức cơ sở Đảng thuộc các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc chưa thực sự được quan tâm đúng mức. Số lượng đặt mua Báo Hà Tĩnh tại các xã, phường, thị trấn, cơ quan đơn vị giảm so với các năm trước; một số tổ chức đoàn thể không có Báo Hà Tĩnh.

Để thực hiện tốt Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 25-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc đọc và mua Báo Hà Tĩnh, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các Đảng đoàn, ban cán sự Đảng, các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc quán triệt thực hiện việc mua và đọc Báo Hà Tĩnh để cập nhật kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, phục vụ thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Yêu cầu 100% đảng bộ, chi bộ cơ sở, các tổ chức đoàn thể đặt mua Báo Hà Tĩnh.

Đối với các đảng bộ trực thuộc, các xã, phường, thị trấn, ngoài việc đặt báo cho các chi bộ, cần đặt thêm cho các đồng chí trong Thường trực cấp ủy và Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã để nghiên cứu.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc mua, đọc Báo Hà Tĩnh. Chỉ đạo Báo Hà Tĩnh phối hợp với Bưu điện tỉnh và các cơ quan liên quan nắm số lượng phát hành Báo Hà Tĩnh hằng tháng; đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị không đặt mua Báo Hà Tĩnh.

Sở Tài chính phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tăng cường công tác kiểm tra việc sử dụng nguồn kinh phí mua Báo Hà Tĩnh tại cơ quan, đơn vị. Soát xét, nhắc nhở các địa phương, đơn vị sử dụng nguồn kinh phí mua Báo Hà Tĩnh không đúng mục đích.

Ban Thường vụ các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc phối hợp với Báo Hà Tĩnh rà soát, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đảng bộ, chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương; đưa việc mua, đọc Báo Hà Tĩnh vào một trong những tiêu chí để phân loại, đánh giá tổ chức cơ sở đảng cuối năm.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast