Xe bán tải Hyundai không “chất chơi” như kế hoạch ban đầu

Xe bán tải Hyundai sử dụng kết cấu khung thang rời thay vì unibody ưu tiên êm ái, tiết kiệm nhiên liệu như bản concept.

"Kết cấu khung liền khối unibody trên bản concept Santa Cruz không được ứng dụng vào sản xuất thương mại. Mẫu bán tải mới sẽ xây dựng dựa trên kết cấu khung thang rời", John Kett, CEO Hyundai Australia cho biết, theo Which Car

Như vậy, hãng xe Hàn Quốc quay lại với định hướng sản xuất xe bán tải truyền thống với kết cấu thân trên khung, cạnh tranh thuần về công năng với các đối thủ chính như Toyota Hilux, Ford Ranger.

Xe bán tải Hyundai không “chất chơi” như kế hoạch ban đầu

Xe bán tải concept Santa Cruz. Ảnh: Hyundai

Khung thang rời (ladder frame) là kết cấu chung của hầu hết các mẫu xe bán tải hiện nay với hai thanh dầm chịu lực đặt dọc hình thang. Kiểu thiết kế này hướng đến một số ưu điểm như tiết kiệm chi phí sản xuất, khả năng tải trọng lớn.

Ở thời điểm lần đầu ra mắt hồi 2015, xe bán tải concept Hyundai Santa Cruz phát triển dựa trên kết cấu thân liền khung, unibody. Hãng từng cho biết, khách hàng mục tiêu của dòng bán tải này là những người muốn một chiếc xe êm và tiết kiệm nhiên liệu như xe con, nhưng thêm sự tiện dụng với thùng chở đồ phía sau. Xe bán tải Hyundai khi đi vào sản xuất, có thể chia sẻ nền tảng cùng mẫu Crossover Tucson. Tuy nhiên, thông tin mới phủ nhận những kế hoạch này.

“Chúng tôi đã bước qua rào cản đầu tiên trong quá trình sản xuất, đó là hình dung mẫu xe và công năng như thế nào”, CEO John Kett nói thêm. Xe bán tải Hyundai cũng có các tùy chọn dẫn động một hoặc hai cầu như những đối thủ khác. Kia, hãng con của Hyundai trong tương lai cũng sẽ có một mẫu bán tải tương tự nhưng ở dạng rebadge.

Hãng xe Hàn chưa xác nhận tên chính thức của mẫu bán tải mới, tuy nhiên ấn định thời điểm ra mắt bản thương mại vào 2020. Australia, Mỹ là những thị trường ưu tiên bán trước đối với xe bán tải mang logo Hyundai.

Theo VnE

Đọc thêm

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.