4 kiểu cầm vô lăng ô tô sai cách tài xế thường mắc phải

Cầm vô lăng ô tô sai cách không chỉ làm giới hạn khả năng xử lý các tình huống, mà còn dễ khiến tay bị chấn thương nếu xe xảy ra va chạm.

Đặt tay dưới đáy vô lăng

Đây là cách cầm vô lăng ôtô sai phổ biến. Theo đó, nhiều người có thói quen đặt tay dưới đáy vô lăng, thậm chí chỉ điều khiển bằng một tay.

4 kiểu cầm vô lăng ô tô sai cách tài xế thường mắc phải

Kiểu đặt tay dưới đáy vô lăng. Ảnh: Sam

Việc làm này tuy giúp tài xế đỡ mỏi vai, nhưng nó sẽ làm hạn chế khả năng đánh lái. Người lái chỉ có thể nới rộng góc lái trong phạm vi hẹp, không thể đánh lái được góc lớn.

Đặt tay trên đỉnh vô lăng

Nhiều tài xế thường đặt 1 hoặc 2 tay trên đỉnh vô lăng. Cách này chỉ có thể sử dụng khi xe di chuyển chậm ở đoạn đường ngắn, ít chướng ngại vật.

Tuy nhiên đây là kiểu cầm vô lăng không được khuyến khích. Vì nếu giữ vô lăng trong thời gian dài sẽ rất nhanh mỏi. Đặc biệt nếu có tình huống bất ngờ xảy ra, việc giữ vô lăng trên đỉnh sẽ rất khó để xử lý nhanh và chính xác.

Đặt tay sát người

Kiểu cầm vô lăng này thường gặp ở phụ nữ và những người có thể hình thấp. Theo đó, để đỡ mỏi tay, nhiều người có thói quen dí sát người vào vô lăng.

Tuy nhiên, thói quen này cần được loại bỏ vì nó sẽ làm hạn chế góc đánh lái. Bên cạnh đó, người lái cũng có thể chịu tác động mạnh hơn nếu có tai nạn xảy ra.

Cầm chấu

Vô lăng ôtô thường có 2-4 chấu, phổ biến nhất hiện nay là vô lăng 3 chấu. Theo đó, nhiều người có thói quen để tay lên chấu, nắm chấu khi lái xe thay vì cầm vành tay lái.

4 kiểu cầm vô lăng ô tô sai cách tài xế thường mắc phải

Kiểu cầm chấu. Ảnh: Sam

Cách cầm vô lăng này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu xảy ra tình huống bất ngờ, người lái sẽ khó xử lý kịp, tay có thể bị trượt ra khỏi chấu. Ngoài ra, trong trường hợp xe va chạm mạnh có thể khiến tay bị tổn thương.

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast