4 kiểu cầm vô lăng ô tô sai cách tài xế thường mắc phải

Cầm vô lăng ô tô sai cách không chỉ làm giới hạn khả năng xử lý các tình huống, mà còn dễ khiến tay bị chấn thương nếu xe xảy ra va chạm.

Đặt tay dưới đáy vô lăng

Đây là cách cầm vô lăng ôtô sai phổ biến. Theo đó, nhiều người có thói quen đặt tay dưới đáy vô lăng, thậm chí chỉ điều khiển bằng một tay.

4 kiểu cầm vô lăng ô tô sai cách tài xế thường mắc phải

Kiểu đặt tay dưới đáy vô lăng. Ảnh: Sam

Việc làm này tuy giúp tài xế đỡ mỏi vai, nhưng nó sẽ làm hạn chế khả năng đánh lái. Người lái chỉ có thể nới rộng góc lái trong phạm vi hẹp, không thể đánh lái được góc lớn.

Đặt tay trên đỉnh vô lăng

Nhiều tài xế thường đặt 1 hoặc 2 tay trên đỉnh vô lăng. Cách này chỉ có thể sử dụng khi xe di chuyển chậm ở đoạn đường ngắn, ít chướng ngại vật.

Tuy nhiên đây là kiểu cầm vô lăng không được khuyến khích. Vì nếu giữ vô lăng trong thời gian dài sẽ rất nhanh mỏi. Đặc biệt nếu có tình huống bất ngờ xảy ra, việc giữ vô lăng trên đỉnh sẽ rất khó để xử lý nhanh và chính xác.

Đặt tay sát người

Kiểu cầm vô lăng này thường gặp ở phụ nữ và những người có thể hình thấp. Theo đó, để đỡ mỏi tay, nhiều người có thói quen dí sát người vào vô lăng.

Tuy nhiên, thói quen này cần được loại bỏ vì nó sẽ làm hạn chế góc đánh lái. Bên cạnh đó, người lái cũng có thể chịu tác động mạnh hơn nếu có tai nạn xảy ra.

Cầm chấu

Vô lăng ôtô thường có 2-4 chấu, phổ biến nhất hiện nay là vô lăng 3 chấu. Theo đó, nhiều người có thói quen để tay lên chấu, nắm chấu khi lái xe thay vì cầm vành tay lái.

4 kiểu cầm vô lăng ô tô sai cách tài xế thường mắc phải

Kiểu cầm chấu. Ảnh: Sam

Cách cầm vô lăng này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nếu xảy ra tình huống bất ngờ, người lái sẽ khó xử lý kịp, tay có thể bị trượt ra khỏi chấu. Ngoài ra, trong trường hợp xe va chạm mạnh có thể khiến tay bị tổn thương.

Theo Laodong

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.