Bảo dưỡng xe máy điện và những điều cần lưu ý

Bảo dưỡng xe máy điện đúng cách là mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng với mong muốn xe có tuổi thọ cao, bền và đẹp.

Bảo dưỡng xe máy điện và những điều cần lưu ý

Bảo dưỡng xe máy điện định kỳ giúp nâng cao tuổi thọ của xe. Ảnh: TGXĐ

Bảo dưỡng bình ắc quy xe máy điện

Trên thực tế bình ắc quy là bộ phận quan trọng nhất của xe máy điện, giúp xe vận hành êm ái và di chuyển đảm bảo an toàn và tốc độ.

Tuy nhiên, tuổi thọ của ắc quy xe máy điện kéo dài không lâu. Vì vậy bạn chú ý trong cách sử dụng, biết cách sạc điện đúng quy trình và thời gian để sử dụng công năng bình ắc quy tối ưu nhất.

Lưu ý, sạc điện đúng cách là phải tắt công tắc nguồn xe, cắm đầu sạc vào ổ cắm của hộp bình ắc quy rồi sau đó cắm vào ổ điện nhà. Thời gian sạc thường từ 6 đến 8 tiếng thì đèn báo hiệu của bộ phận sạc sẽ chuyển màu xanh báo điện đã nạp đầy bình. Ngoài ra, một số loại xe máy điện có thiết kế bộ phận giúp tự ngắt khi bình ắc quy được sạc đầy điện.

Bảo dưỡng săm lốp xe máy điện

Săm lốp là một trong những bộ phận ảnh hướng lớn tới sự an toàn của người lái xe khi di chuyển. Nếu đang di chuyển trên đường với tốc độ cao mà bị thủng săm hay sẽ khiến bạn gặp tai nạn bất cứ lúc nào.

Vì vậy, trong quá trình sử dụng xe, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra săm lốp và thay thế chúng khi gặp vấn đề bất thường. Theo lời khuyên của các nhà sản xuất thì thời điểm thay thế tốt nhất là 6 tháng một lần và đưa xe đi bảo dưỡng để đảm bảo xe luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Bảo dưỡng phụ tùng xe máy điện

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên chú ý đến các bộ phận của xe máy điện như: phanh xe, bánh xe, tay ga hay những ốc vít nhỏ nhất. Trên thực tế, các bộ phận này được nhà sản xuất cố định nhưng nếu không kiểm tra thường xuyên sẽ xảy ra nhiều trục trặc, hỏng hóc bất ngờ.

Việc kiểm tra, bảo dưỡng xe máy điện theo định kỳ là thói quen tốt giúp xe ổn định, giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo độ bền và an toàn cho người sử dụng. Vì vậy hãy đến các cơ sở uy tín để bảo dưỡng định kỳ cho xe máy điện của mình.

Theo Laodong

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast