Để tuân theo tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản, các thương hiệu môtô tại quốc gia này sẽ cắt giảm một số mẫu xe ra khỏi dải sản phẩm hiện tại của thương hiệu.
Giống với ngành công nghiệp ôtô, ngành công nghiệp xe máy cũng sẽ thay đổi đáng kể trong những thập kỷ tới thông qua việc điện hóa các mẫu xe của các thương hiệu. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, bốn thương hiệu xe máy chủ chốt của Nhật Bản đã thông báo cắt giảm đáng kể một số sản phẩm của thương hiệu do các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.
Có thông tin tiết lộ rằng Honda, Yamaha cùng với Suzuki và Kawasaki sẽ ngừng sản xuất khoảng 20 mẫu xe vào cuối năm nay, chiếm khoảng 10% trong tổng số 190 mẫu xe được cung cấp bởi bốn nhà sản xuất.
Kawasaki cũng có tham vọng trong việc chỉ bán các mẫu xe điện.
Nikkei cho biết Honda đang loại bỏ khoảng 10 trong số 80 mẫu xe hiện tại để đáp ứng chiêu tuẩn khí thải nghiêm ngặt sẽ áp dụng trên khắp Nhật Bản. Trong đó gồm có CB400 Super Four, mẫu xe tay ga Benly và Gold Wing.
Suzuki cũng đang có động thái tương tự và đang chuẩn bị ngừng bán ra ít nhất 5 trong số 20 mẫu xe vào tháng 10, bao gồm cả GSX250R. Yamaha cũng sẽ ngừng bán ra 2 mẫu xe trong dòng sản phẩm FJR1300, trong khi Kawasaki đã loại bỏ một số mẫu xe ở phân khúc cao nhất vào năm ngoái.
Tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản được mô phỏng theo tiêu chuẩn khí thải Euro 5 có hiệu lực trên toàn Liên minh châu Âu, được áp dụng cho tất cả mẫu xe mới từ cuối năm 2020 và sẽ ảnh hưởng đến tất cả các mẫu xe hiện có vào tháng 11.
Việc tuân thủ các quy định mới sẽ đòi hỏi các nhà sản xuất môtô phải lắp đặt các bộ chuyển đổi xúc tác được nâng cấp hoặc thiết kế lại động cơ. Chi phí liên quan đến việc sản xuất một số mẫu xe tuân theo quy định mới đơn giản là quá cao so với Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki.
Các nhà sản xuất xe máy lớn đang theo bước các nhà sản xuất ôtô trong việc sẵn sàng cho thời đại điện hóa. Honda đã cam kết điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả xe máy, vào những năm 2040 trong khi Yamaha cho biết 90% số xe của họ sẽ là plug-in hybrid vào năm 2050.
Kế hoạch của Kawasaki tham vọng hơn với mục tiêu chỉ bán xe máy hybrid và xe máy điện ở các nước phát triển vào năm 2035. Đồng thời, hãng sẽ tung ra thị trường hơn 10 mẫu xe máy điện và xe máy hybrid vào năm 2025.
BYD Hà Tĩnh chính thức tổ chức sự kiện ra mắt siêu phẩm BYD Sealion 6 DM-i Super Hybrid vào lúc 8h thứ 7, ngày 10/05/2025 tại công viên Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh.
Từ những chiếc xe ra đời trong thời chiến, đến ôtô điện vươn tầm quốc tế, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trải qua ba thập kỷ thăng trầm, nhưng chưa bao giờ ngừng khát vọng.
Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Nhân dịp khai trương chi nhánh mới tại Hà Tĩnh, Yadea Hải Toàn áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn, trợ giá lên tới 2 triệu đồng cho các dòng xe điện cao cấp.
Trên những chiếc ô tô điện VinFast, du khách sẽ có những trải nghiệm mới mẻ về đường ven biển Hà Tĩnh, được đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ của biển cả và núi non hùng vĩ.
ABP News, một trong những hãng truyền hình hàng đầu Ấn Độ - trao giải “Mẫu xe mới được mong chờ nhất” cho VF 7 của VinFast – mẫu xe dự kiến được mở bán tại thị trường trong năm nay.
Honda tiếp tục mở rộng dải sản phẩm xe điện với việc ra mắt mẫu SUV điện hoàn toàn mới e:N2 tại Trung Quốc. Với giá bán cạnh tranh, Honda e:N2 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hiện đại, khả năng vận hành ấn tượng và nhiều cải tiến so với e:N1.
Để có được những chiếc VinFast VF 9 hoàn hảo làm nhiệm vụ dẫn đoàn diễu binh, diễu hành kỷ niệm đại lễ 30/4, đội ngũ kĩ sư, kĩ thuật viên từ nhiều bộ phận của VinFast đã làm việc trong hàng nghìn giờ với sự giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối.
Mua xe ô tô lần đầu cần giữ vững lập trường, quan điểm và lựa chọn đúng mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân, gia đình để tránh những hối tiếc về sau.
Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.