Honda triệu hồi dòng môtô đắt nhất tại Việt Nam

CBR1000RR-R Fireblade gặp lỗi quá nhiệt đường ống dẫn làm mát dầu, có lúc vượt 230 độ C khiến ống dẫn biến dạng và rò rỉ dầu.

Honda thông báo triệu hồi 14 chiếc CBR1000RR-R Fireblade, mẫu xe đang bán tại Việt Nam với hai phiên bản: tiêu chuẩn giá 949 triệu và SP 1,049 tỷ đồng, nhập khẩu Nhật Bản. Thời gian triệu hồi từ 29/3 và dự kiến kéo dài một năm.

Honda triệu hồi dòng môtô đắt nhất tại Việt Nam

Phiên bản CBR1000RR-R Fireblade SP giá 1,049 tỷ đồng lăn bánh tại Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Theo hãng xe Nhật, nguyên nhân nhân triệu hồi do ống dẫn làm mát dầu bên trái chịu tác động nhiệt của ống xả. Cùng với đó, trong điều kiện giao thông tắc nghẽn, tốc độ chạy xe thấp và lượng gió làm mát giảm, nhiệt độ trên bề mặt ống dẫn có thể vượt quá ngưỡng cho phép của vật liệu (230 độ C).

Nếu duy trì tình trạng lái xe như trên khoảng 45 phút, ống dẫn làm mát dầu có thể biến dạng và nứt vỡ, dẫn tới rò rỉ dầu động cơ. Dầu động cơ văng ra bị đốt cháy khi tiếp xúc với nguồn nhiệt gây ra mùi khét. Đồng thời, lượng dầu bị rò rỉ lớn sẽ gây hư hại động cơ cũng như hoạt động của xe.

Honda cho biết chưa ghi nhận trường hợp nào tại Việt Nam gặp hiện tượng quá nhiệt ở ống dẫn làm mát dầu. Tuy nhiên, hãng vẫn khuyến cáo khách hàng nếu gặp những dấu hiệu như trên thì ngưng sử dụng xe và liên hệ với các showroom chính hãng của Honda để được kiểm tra, sửa chữa miễn phí. Thời gian xử lý lỗi này khoảng 2,5 giờ/xe.

CBR1000RR-R Fireblade là dòng môtô thương mại mạnh và đắt nhất của Honda, thừa hưởng những công nghệ từ siêu môtô dành cho đường đua MotoGP, RC213V-S. Mẫu môtô này trang bị động cơ 1.000 phân khối, bốn xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch. Công suất đạt 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Tại Việt Nam, CBR1000RR-R Fireblade cạnh tranh với các đối thủ như: BMW S1000RR giá 969-1.069 triệu đồng, Ducati Panigale V4 giá 770-1.392 triệu đồng.

Theo Phạm Trung/VNE

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.