Chi tiết ôtô điện VinFast VF e34 vừa tới tay khách hàng Việt Nam

VinFast VF e34 được bàn giao đến khách hàng sau khoảng 9 tháng mở đơn đặt hàng.

Là mẫu ôtô điện đầu tiên của VinFast, VF e34 có giá đề xuất từ 690 triệu đồng và nhận đặt hàng từ tháng 3/2021. Đến nay, những chiếc VinFast VF e34 đầu tiên bắt đầu được xuất xưởng và bàn giao đến người dùng sau hơn nửa năm chờ đợi.

Ngoài 25.000 khách hàng mua xe đợt đầu, những người mua VinFast VF e34 trong giai đoạn sau sẽ cần chi thêm 60 triệu đồng nếu muốn được trang bị gói tùy chọn nâng cao. Các tính năng bao gồm hệ thống an toàn thông minh, hệ thống định vị dẫn đường và chức năng giới hạn phạm vi, thời gian hoạt động của xe.

Trong buổi lễ bàn giao xe vào sáng nay (25/12), VinFast cũng công bố điều chỉnh mức phí thuê bao sử dụng pin của VF e34 với mức phí từ 657.500 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển 500 km, từ mốc 501 thì mỗi km sẽ được tính 1.315 đồng. Trong khi đó, hệ thống trạm sạc công cộng của VinFast có phí sử dụng là 2.834 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT).

Các mẫu VinFast VF e34 thương mại có độ hoàn thiện tốt. Các đặc điểm nhận diện nổi bật của mẫu SUV điện Việt Nam gồm có dải đèn định vị LED trước sau cách điệu nối liền vào logo VinFast.

Được VinFast định vị là dòng SUV cỡ D nhưng kích thước của VF e34 tương đương nhiều mẫu xe gầm cao đô thị cỡ vừa như Kia Seltos hay Hyundai Kona. Cụ thể, xe có số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.793 x 1.613 mm, chiều dài cơ sở 2.611 mm và khoảng sáng gầm 180 mm. Bộ mâm tiêu chuẩn của VF e34 có đường kính 18 inch.

Do là xe điện nên VinFast VF e34 không có lưới tản nhiệt, điều này phần nào khiến đầu xe trông khá lạ mắt. Cản trước được thiết kế năng động với các họa tiết dạng mạng tinh thể kim cương 3D, kết hợp cùng 2 hốc hút gió giả mang đến cảm giác thể thao.

Cụm đèn chiếu sáng được bố trí thấp với bóng LED Projector và được tích hợp chức năng tự điều chỉnh pha/cốt.

Nội thất của VinFast VF e34 hiện đại với lối thiết kế đơn giản, trực quan và ít nút bấm.

Ở khu vực trung tâm là màn hình cảm ứng 10 inch đặt dọc có chức năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ngoài ra, VF e34 được tích hợp sẵn trợ lý ảo VinFast hỗ trợ điều khiển bằng tiếng Việt.

Vô-lăng 3 chấu bọc da được thiết kế dạng đáy bằng mang hơi hướm thể thao

Bảng đồng hồ tốc độ là màn hình kỹ thuật số 7 inch, hiển thị các thông tin vận hành của xe như tốc độ, dung lượng pin, quãng đường di chuyển.

Chiếc ôtô điện của VinFast có cần số dạng núm xoay để chọn các cấp số R, N và D, trong khi số P và thay đổi chế độ lái sẽ được cài đặt bằng thao tác bấm. Điểm trừ là xe vẫn sử dụng phanh tay cơ chứ chưa có phanh tay điện tử.

Hàng ghế trước có thiết kế kiểu thể thao với tựa đầu nối liền vào tựa lưng, tuy nhiên đệm ngồi và đệm lưng không quá ôm sát cơ thể người lái và hành khách.

Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi để người lớn ngồi thoải mái, đi cùng với đó là hốc gió điều hòa và cổng sạc USB cho thiết bị di động.

Những trang bị tiện nghi và an toàn đáng chú ý trên VinFast VF e34 có thể kể đến điều hòa tự động tích hợp lọc không khí...

... chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, camera 360 độ, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí...

VinFast VF e34 sử dụng động cơ điện đặt ở cầu trước, cho công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Cụm pin lithium-ion có dung lượng 42 kWh cho khả năng được được khoảng 285 km khi sạc đầy. VinFast công bố sắp tới khi cập nhật phần mềm, phạm vi di chuyển có thể tăng thành 300 km.

Chi tiết ôtô điện VinFast VF e34 vừa tới tay khách hàng Việt Nam

Với bộ sạc di động công suất 2,2 kW sử dụng điện dân dụng, thời gian sạc 10-70% pin của VF e34 mất khoảng 11 tiếng. Với hộp sạc treo tường lắp tại nhà với công suất 7,4 kW, VinFast cho biết thời gian sạc 10-70% dung lượng pin cho VF e34 mất khoảng 3 giờ 15 phút. Với trạm sạc siêu nhanh 250 kW, cần khoảng 18 phút để nạp đủ năng lượng cho quãng đường 180 km.

VF e34 là khởi đầu cho chuỗi sản phẩm xe điện được VinFast mở bán tại Việt Nam và một số thị trường quốc tế.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast