Cung đường đua xe Công thức 1 ở Hà Nội đã được xác định

(Baohatinh.vn) - Giám đốc đường đua Công thức 1 (Formula One - F1) Charlie Whiting, ngày 7/10 cho biết, các kế hoạch chuẩn bị cho chặng đua Grand Prix Việt Nam năm 2020 đang rất khả thi.

Cung đường đua xe Công thức 1 ở Hà Nội đã được xác định

Giám đốc đường đua F1 Charlie Whiting. (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ với các phóng viên bên lề chặng đua Grand Prix Nhật Bản hôm qua, ông Whiting nói cung đường đua cũng đã được xác định là một khu vực ở phía Tây thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 12km. Tuy nhiên việc nâng cấp các tuyến đường dự kiến phục vụ giải đua xe vẫn chưa được thực hiện.

“Chúng tôi đang ở giai đoạn hoàn thiện bản thiết kế”, ông Whiting nói. Giám đốc đường đua F1 cuối tuần trước cũng đã đến Hà Nội để khảo sát cung đường đua được đề xuất.

Tiết lộ về cung đường đua dự kiến, ông Whiting cho biết có một phần của cung đường đua hiện vẫn chưa phải là đường phố và sẽ được xây dựng thêm.

Nếu Hà Nội chính thức đăng cai F1, Việt Nam sẽ là chặng đua mới đầu tiên kể từ khi giải đua xe Công thức 1 được bán cho công ty đầu tư Liberty Media (Mỹ) hồi tháng 1/2017. Như một hệ quả của thương vụ thâu tóm trị giá 8 tỷ USD, ông Chase Carey đã được bổ nhiệm thay thế tỷ phú Bernie Ecclestone làm giám đốc điều hành F1.

Tại cuộc họp báo vào cuối tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Chính phủ và các Bộ, ngành Việt Nam ủng hộ chủ trương tổ chức giải đua xe F1 tại Hà Nội của thành phố.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast