Mẫu xe ghép hình có kích thước bằng siêu xe thật và có thể chạy ở tốc độ 20 km/h.
Hãng xe Pháp và hãng đồ chơi Đan Mạch bắt tay thực hiện dự án đặc biệt: xe đồ chơi có kích thước bằng siêu xe Chiron và có thể lái được. Bản sao được làm từ hơn một triệu miếng ghép hình Lego Technic.
Cung cấp sức mạnh là 2.304 động cơ cỡ nhỏ cùng 4.032 bánh xe để tạo nên hệ thống truyền động. Với công suất 5,3 mã lực và sức kéo 92 Nm, bản sao của siêu xe lừng danh đạt tốc độ nhỉnh hơn 20 km/h.
Siêu xe làm từ các miếng ghép hình Lego (phải) có kích thước bằng siêu xe thật (trái).
Dự án mất 13.000 giờ lao động để phát triển và hoàn thành. Nếu chỉ có một người thực hiện toàn bộ công việc này thì sẽ phải mất gần một năm rưỡi mà không có thời gian để ăn, ngủ hay nghỉ ngơi.
Tổng cộng có 339 dạng miếng ghép Lego khác nhau được sử dụng để tạo nên ngoại hình siêu xe, bộ khung, cánh gió sau, đèn hay nội thất, kể cả ghế, đồng hồ và vô-lăng có thể tháo rời.
Mọi thứ trong cabin cũng làm từ các miếng ghép hình Lego với vô-lăng có thể tháo rời.
Sản phẩm hoàn thiện được chính hãng xe Pháp chạy thử trên đường đua Ehra Lessien và do cựu tay đua từng giành chiến thắng ở giải Le Mans là Andy Wallace cầm lái. Wallace từng điều khiển siêu xe McLaren F1 đạt tốc độ 390 km/h cách đây hai thập kỷ. Nhưng lái siêu xe làm từ các miếng ghép hình ở tốc độ 20 km/h là trải nghiệm khác biệt và cũng đầy bất ngờ.
Trong khi đó, Chiron thật có sức mạnh 1.500 mã lực với sức kéo 1.600 Nm. Tốc độ tối đa 420 km/h, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng dưới 2,5 giây. Chiron giá khoảng 2,6 triệu USD, cấu thành từ 1.800 chi tiết, trải qua 12 công đoạn chính lắp ráp thủ công, mất gần 9 tháng để hoàn thiện và đến tay người tiêu dùng.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.