Cung đường đua xe Công thức 1 ở Hà Nội đã được xác định

(Baohatinh.vn) - Giám đốc đường đua Công thức 1 (Formula One - F1) Charlie Whiting, ngày 7/10 cho biết, các kế hoạch chuẩn bị cho chặng đua Grand Prix Việt Nam năm 2020 đang rất khả thi.

Cung đường đua xe Công thức 1 ở Hà Nội đã được xác định

Giám đốc đường đua F1 Charlie Whiting. (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ với các phóng viên bên lề chặng đua Grand Prix Nhật Bản hôm qua, ông Whiting nói cung đường đua cũng đã được xác định là một khu vực ở phía Tây thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 12km. Tuy nhiên việc nâng cấp các tuyến đường dự kiến phục vụ giải đua xe vẫn chưa được thực hiện.

“Chúng tôi đang ở giai đoạn hoàn thiện bản thiết kế”, ông Whiting nói. Giám đốc đường đua F1 cuối tuần trước cũng đã đến Hà Nội để khảo sát cung đường đua được đề xuất.

Tiết lộ về cung đường đua dự kiến, ông Whiting cho biết có một phần của cung đường đua hiện vẫn chưa phải là đường phố và sẽ được xây dựng thêm.

Nếu Hà Nội chính thức đăng cai F1, Việt Nam sẽ là chặng đua mới đầu tiên kể từ khi giải đua xe Công thức 1 được bán cho công ty đầu tư Liberty Media (Mỹ) hồi tháng 1/2017. Như một hệ quả của thương vụ thâu tóm trị giá 8 tỷ USD, ông Chase Carey đã được bổ nhiệm thay thế tỷ phú Bernie Ecclestone làm giám đốc điều hành F1.

Tại cuộc họp báo vào cuối tháng 8 vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng cho biết, Chính phủ và các Bộ, ngành Việt Nam ủng hộ chủ trương tổ chức giải đua xe F1 tại Hà Nội của thành phố.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.