Đánh giá ưu điểm và nhược điểm trên Hyundai Tucson

(Baohatinh.vn) - Trong phân khúc Crossover cỡ trung tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson là một trong những cái tên được lòng nhiều khách hàng nhất bởi có thiết kế năng động, trẻ trung, đi kèm là danh sách trang bị tiện nghi hậu hĩnh trong tầm giá. Hãy cùng chúng tôi đánh giá Hyundai Tucson trong nội dung bài viết dưới đây.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm trên Hyundai Tucson

Chúng tôi thấy rằng một chiếc xe đẹp và hoàn hảo phải là sự kết hợp vẻ đẹp của ngoại thất, nội thất, tiện nghi, sự an toàn, động cơ và từ đó đánh giá được ưu nhược điểm của nó.

Điểm ấn tượng nhất ở thiết kế ngoại thất Hyundai Tucson là phần đầu xe. Trong đó, cụm lưới tản nhiệt được tạo hình dạng Casading Grille, tương tự Elantra hay SantaFe. Cụm đèn pha LED được cấu tạo từ 5 tinh cầu thủy tinh, vuốt mỏng hơn sang hai bên cùng dải đèn LED ban ngày hình chữ L.

Phần đuôi xe cũng khá bắt mắt với đèn hậu chuyển sang sử dụng công nghệ LED và vẻ ngoài được thiết kế lại khá bắt mắt. Đèn phản quang di chuyển lên lưng chừng cốp chứ không ở cản sau như người tiền nhiệm của nó nữa. Nóc xe gây sự chú ý bởi được gắn ăng – ten vây cá mập.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm trên Hyundai Tucson

Về nội thất, hai tông màu be và đen được phối hợp xuyên suốt mọi ngách cabin và chắc chắn hạ gục được những người có mắt thẩm mỹ cao. Hơn nữa, khoang bên trong của chiếc xe có thiết kế khá rộng rãi với chiều dài cơ sở là 2670 mm, khách hàng có thể tận hưởng chỗ ngồi thoải mái trên chiếc xe này. Khoảng để chân rộng và trần xe cũng khá cao nên người dùng cũng không cần lo lắng nếu mình là người có thân hình cao lớn.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm trên Hyundai Tucson

Đặc biệt, điểm ấn tượng nhất khi bước vào Tucson chính là thiết kế màn hình trung tâm dạng thẳng đứng, tạo cảm giác sang trọng như những mẫu BMW hay Audi. Ngoài ra, ở lần nâng cấp này, chất liệu nội thất cũng được Hyundai gia công chỉnh chu và đạt độ hoàn thiện cao hơn.

Trang bị tiện nghi là một lợi thế lớn của Hyundai Tucson khi so với các đối thủ cùng phân khúc. Hãng xe Hàn trang bị một màn hình cảm ứng kích thước 8-inch, kết nối Apple CarPlay/AUX/USB/Bluetooth, hỗ trợ file nhạc MP4 với 6 loa, chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động Start/Stop. Hệ thống điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau, tốc độ làm lạnh nhanh và sâu. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama cho cả 3 phiên bản.

Đánh giá ưu điểm và nhược điểm trên Hyundai Tucson

Bạn đang thắc mắc nếu đi du lịch hay có quá nhiều hàng hóa thì mẫu xe mới này sẽ giải quyết như thế nào so với các dòng xe khác. Về vấn đề này người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm bởi lẽ khoang hành lý của Tucson có dung tích tiêu chuẩn đạt 878 lít, mở rộng lên 1.753 lít khi gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 60:40.

Nhờ đó, người dùng sẽ không cần bận tâm về hành lý cho cả gia đình khi du lịch cuối tuần hoặc vận chuyển cùng lúc nhiều hàng hóa. Ngoài ra, các hốc chứa đồ cũng được bố trí rải rác khắp cabin, giúp người dùng thuận tiện hơn tổng việc cất giữ đồ dùng cá nhân như điện thoại, ví, túi xách…

Từ những phân tích trên chúng ta có thể thấy được ưu điểm nổi trội của Tucson so với các đối thủ khác cũng như so với các phiên bản cũ hơn, cụ thể:

Tất cả các ghế được bọc bằng chất liệu da, với những thiết kế ôm lấy cơ thể người lái, tạo ra cảm giác dễ chịu và thư giãn hơn cho người dùng. Hơn nữa, ghế lái và ghế phụ đều được chỉnh điện lần lượt là 10 hướng và 8 hướng.

Người dùng sẽ vô cùng hài lòng khi chiếc xe này trang bị cốp điện thông minh, bạn chỉ cần đứng cạnh cốp xe không quá 3s nó sẽ tự động mở lên. Hơn nữa, xe còn được trang bị 3 chế độ lái gồm có tiết kiệm – Thông thường – Thể thao.

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng, có thêm định vị đường bản đồ Việt Nam với những tính năng rất tiện dụng.

Có hệ thống điều hòa tự động. Hơn nữa, những trang bị trên xe có thể tăng thêm tính an toàn cho người lái với các hệ thống như: camera lùi dạng cao, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, phanh tay điện tử…

Các trang bị mà dòng xe đối thủ có thì trên xe Tucson cũng có đầy đủ: Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ phanh lực EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trang bị 6 túi khí, chống trượt thân xe.

Có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt: Theo như những số liệu từ hãng xe này cung cấp thì mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này khá lý tưởng. Cụ thể là phiên bản động cơ đầu 2.0L chỉ tiêu hao khoảng 5,2L/100km.

Bất kỳ sự vật, hiện tượng nào cũng đều tồn tại hai mặt của nó, để có cái nhìn tổng quan và cụ thể nhất về Tucson thì bên cạnh những thay đổi về diện mạo, nội thất, hệ thống tiện nghi an toàn, ưu điểm của nó thì chúng tôi cũng có những đánh giá xe Tucson có hạn chế nhất định, cụ thể:

Khá hài lòng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe này nhưng lại thất vọng với khả năng tăng tốc của chiếc xe, nó khá là chậm khi cần bứt tốc.

Không được trang bị thêm tính năng cảm biến gạt mưa tự động – nếu trường hợp người lái đi trong thời tiết mưa mà không có trang bị này thì sẽ rất bất tiện.

Ngoài ra, lẫy chuyển động số trên vô lăng hay hệ thống cảnh báo áp suất lốp đều không được trang bị trên xe.

Đến đây chúng tôi tin rằng bạn đã hiểu rõ được những thay đổi mới của mẫu xe này và có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất trong việc lựa chọn người bạn đồng hành để chinh phục mọi nẻo đường.

Hiện nay Hyundai Hà Tĩnh đang là đại lý ủy quyền phân phối chính hãng các dòng xe Hyundai của Hyudai Thành Công Việt Nam tại Hà Tĩnh.

Các bạn có thể ghé qua xem trực tiếp tại showroom tại địa chỉ : Thôn Gia Ngãi, Xã Thạch Long, Huyện Thạch Hà, Tỉnh Hà Tĩnh; hoặc liên hệ hotline: 0911.371.666 để được tư vấn.

Chủ đề Hyundai Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast