Đưa lên “bàn cân” top 5 xe 7 chỗ tầm giá 1 tỉ đồng bán chạy nhất

Dòng xe 7 chỗ được nhiều gia đình Việt ưa chuộng vì tiện lợi và an toàn. Cùng xem qua ưu và nhược điểm của top 5 xe 7 chỗ tầm giá 1 tỉ đồng bán chạy nhất dưới đây.

Mỗi khách hàng lại có tiêu chí lựa chọn riêng khi mua dòng xe 7 chỗ , đó có thể là về ngoại thất, tiện nghi, độ an toàn hoặc chi phí bảo dưỡng. Hãy tham khảo ưu và nhược điểm của 5 mẫu xe 7 chỗ tầm giá 1 tỉ đồng nên mua nhất hiện nay để có quyết định đúng đắn nhất.

Toyota Fortuner

Giá niêm yết: 1,033 tỉ đồng

Toyota Fortuner là một trong những mẫu xe 7 chỗ tầm giá 1 tỉ được nhiều khách hàng ưa chuộng với ngoại hình cuốn hút, nhiều chi tiết nổi bật như lưới tản nhiệt, đèn sương mù, cụm đèn pha,...

Nội thất xe được trang bị đầy đủ tiện nghi từ ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, không gian hàng ghế 3 rộng rãi. Một số tiện nghi khác như màn hình giải trí 7 inch, dàn âm thanh 6 loa, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm,...

Đưa lên “bàn cân” top 5 xe 7 chỗ tầm giá 1 tỉ đồng bán chạy nhất

Toyota Fortuner là một trong những mẫu xe 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng bán chạy nhất hiện nay. Ảnh: Toyota Việt Nam

Tuy nhiên, độ an toàn của mẫu xe này còn khá sơ sài so với các đối thủ khác và thiếu nhiều trang bị cao cấp. Khối động cơ khá bền bỉ nhưng vẫn không mạnh bằng Ford Everest hay Pajero Sport.

Ford Everest

Giá niêm yết: 999 triệu đồng

Ford Everest được nhiều khách hàng đánh giá cao trong phân khúc SUV 7 chỗ. Mẫu xe này có thiết kế thể thao và thời thượng, trang bị nhiều công nghệ hiện đại và khả năng vận hành mượt mà.

Đây là một trong số những mẫu xe duy nhất ở nước ta ở tầm giá 1 tỉ những vẫn được trang bị nhiều công nghệ tối tân. Hơn nữa, mẫu xe này còn có công nghệ chống ồn giúp cách âm tốt, khung gầm chắc chắn, không gian 3 hàng ghế rộng rãi,...

Đưa lên “bàn cân” top 5 xe 7 chỗ tầm giá 1 tỉ đồng bán chạy nhất

Ford Everest được trang bị nhiều công nghệ tối tân và khả năng di chuyển linh hoạt. Ảnh: Ford Việt Nam

Tuy nhiên, so với những mẫu xe khác thì Ford Everest vẫn có giá bán và chi phí bảo dưỡng khá cao, khung cửa khoang hành lý khá hẹp, chưa được trang bị các tính năng phanh điện tử và không có lẫy chuyển số.

Honda CR-V

Giá niêm yết: 998 triệu đồng

Honda CR-V là một trong những mẫu xe thành công nhất của Honda khi sở hữu hàng loạt các tính năng ưu việt từ vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu đến thiết kế đầy tinh tế.

Mẫu xe này cũng thu hút khách hàng bởi không gian nội thất rộng rãi, cốp sau chỉnh điện và các tính năng an toàn mà các đối thủ khác không có như camera lùi 3 góc quay, hỗ trợ lực lái thích ứng nhanh, cảnh báo thông minh chống buồn ngủ.

Đưa lên “bàn cân” top 5 xe 7 chỗ tầm giá 1 tỉ đồng bán chạy nhất

Honda CR-V là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Nhật Bản. Ảnh: Honda Việt Nam

Bên cạnh đó, mẫu xe này vẫn còn một số nhược điểm như giá cao, thiếu một số trang bị, chưa có phiên bản dẫn động 4 bánh, hạn chế về chống ồn và hệ thống thông tin giải trí chưa thực sự thông minh.

Hyundai Santa Fe

Giá niêm yết: 995 triệu đồng

Hyundai Santa Fe được người tiêu dùng yêu thích nhờ thiết kế trẻ trung, tiện nghi đa dạng và vận hành mạnh mẽ. Với thiết kế mới hình thác nước đổ “Cascading Grill” (Điêu khắc dòng chảy 2.0), Hyundai Santa Fe sẽ dễ dàng tiếp cận tới tập khách hàng trẻ tuổi hơn và có thu nhập khá.

Mẫu xe này cũng có lưới tản nhiệt hình đa giác dạng tổ ong hoàn toàn mới, giúp phần đầu xe ấn tượng và hài hòa hơn với tổng thể. Hyundai Santa Fe cũng thu hút khách hàng với không gian 3 hàng ghế rộng rãi thoải mái, vô lăng phản hồi tốt, cảm giác ngồi lái chắc chắn, độ cách âm tốt,...

Đưa lên “bàn cân” top 5 xe 7 chỗ tầm giá 1 tỉ đồng bán chạy nhất

Hyundai Santa Fe được ưa chuộng nhờ thiết kế trẻ trung, tiện nghi đa dạng và vận hành mạnh mẽ. Ảnh: Hyundai Việt Nam

Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe của Hyundai Santa Fe vẫn thấp hơn một số mẫu xe khác cùng tầm giá, khiến khả năng di chuyển trên đường địa hình của mẫu xe này không được đánh giá tốt bằng Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Kia Sorento

Giá niêm yết: 789 triệu đồng

Kia Sorento có lợi thế hơn hẳn 4 mẫu xe kể trên khi là mẫu xe SUV 7 chỗ giá thấp nhất thị trường Việt Nam. Mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị an toàn nổi bật như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, hệ thống phanh ABS, tính năng ga tự động.

Kia Serento phiên bản 2020 khiến khách hàng trầm trồ vì diện mạo mới mẻ đầy tinh tế, công nghệ hiện đại đến choáng ngợp, động cơ khung gầm mới vận hành tối ưu hơn,... tất cả mang đến trải nghiệm sang trọng vượt bậc, thừa hưởng nhiều dấu ấn từ “đàn anh” Kia Telluride.

Đưa lên “bàn cân” top 5 xe 7 chỗ tầm giá 1 tỉ đồng bán chạy nhất

Kia Sorento là mẫu SUV 7 chỗ giá thấp nhất tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Kia Việt Nam

Tuy nhiên, mẫu xe này có nhược điểm là trần xe hơi thấp. Hơn nữa, Kia Serento có cấu trúc thân liền khối nên có khả năng chịu tải thấp hơn, di chuyển không linh hoạt bằng Toyota Fortuner.

Theo Laodong

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast