Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện

Gần một năm sau khi Focus thế hệ mới trình làng khách hàng toàn cầu, Ford đã lẳng lặng ra mắt phiên bản hiệu suất cao ST.

Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện

Tương tự như người tiền nhiệm, Focus ST 2019 có 2 tùy chọn động cơ và cấu hình thân xe khác nhau. Bản xăng không còn là loại 2.0L 4 xy-lanh tăng áp nữa mà lên đời thành 2.3L 4 xy-lanh tăng áp mạnh mẽ hơn cho công suất 276 mã lực ở 5.500 vòng/phút và 420 Nm mô-men xoắn ở 3.000 tới 4.000 vòng/phút. Những thông số trên mạnh hơn Focus ST cũ lần lượt 12 và 17%.

Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện

Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây. Thêm nữa, lần đầu tiên trong lịch sử Focus ST trang bị vi sai chống trượt điện tử giúp cải thiện độ bám đường và khả năng cân bằng khi vào cua.

Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện

Chưa dừng lại ở đó, một số công nghệ từ siêu xe Ford GT và siêu bán tải F-150 Raptor cũng xuất hiện trên Focus ST chẳng hạn như công nghệ giảm độ trễ động cơ giúp xe tăng tốc gần như ngay lập tức khi vận hành ở 2 chế độ Sport và Track Drive. Khi người lái nhấc chân khỏi chân ga, công nghệ này cũng giúp giữ bướm ga mở, duy trì tốc độ lăn bánh và đảm bảo sức mạnh động cơ luôn sẵn sàng khi cần thiết.

Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện

Tùy chọn động cơ còn lại ngoài bản xăng nói trên là bản diesel 2.0L tăng áp EcoBlue cho 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và 400 Nm mô-men xoắn tại 2.000 tới 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ diesel mạnh mẽ nhất từng xuất hiện trên Ford Focus. Cả 2 bản đều dùng chung hộp số sàn 6 cấp, khách hàng cũng có thể chọn nâng cấp lên loại tự động 7 cấp tích hợp lẫy chuyển số.

Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện

Khung gầm Focus ST vẫn dùng chung loại C2 hoàn toàn mới cùng Focus 2019 nhưng thay đổi hệ thống treo, phanh và động cơ để tối ưu hiệu suất. Theo lời Ford, thay đổi này biến phiên bản 2019 thành dòng xe nhanh nhạy nhất, phản hồi tốt nhất với thao tác của người lái trong lịch sử Focus ST trên cả đường đua lẫn đường trường.

Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện

Giảm xóc trên ST cứng hơn 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, khung gầm được nâng lên 10 mm. Hệ thống trợ lực lái điện tử nhanh hơn Focus thường 15%. Phanh đĩa mang kích cỡ lớn hơn với cặp phanh piston đôi phía trước trang bị công nghệ Electric Brake Booster giúp tăng áp suất phanh nhanh hơn cả hệ thống thủy lực thường thấy.

Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện

Thiết kế nội/ngoại thất Focus ST không thay đổi nhiều so với bản thường khi chỉ bổ sung gói body kit thể thao bên ngoài cùng ghế đua Recaro bọc da, vô lăng thể thao và ốp nhôm bên trong.

Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện
Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện
Ford Focus ST 2019 bất ngờ trình diện

Cả 2 cấu hình hatchback 5 cửa và wagon 5 cửa của Focus ST 2019 sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ quý II năm nay.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast