Gần một năm sau khi Focus thế hệ mới trình làng khách hàng toàn cầu, Ford đã lẳng lặng ra mắt phiên bản hiệu suất cao ST.
Tương tự như người tiền nhiệm, Focus ST 2019 có 2 tùy chọn động cơ và cấu hình thân xe khác nhau. Bản xăng không còn là loại 2.0L 4 xy-lanh tăng áp nữa mà lên đời thành 2.3L 4 xy-lanh tăng áp mạnh mẽ hơn cho công suất 276 mã lực ở 5.500 vòng/phút và 420 Nm mô-men xoắn ở 3.000 tới 4.000 vòng/phút. Những thông số trên mạnh hơn Focus ST cũ lần lượt 12 và 17%.
Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây. Thêm nữa, lần đầu tiên trong lịch sử Focus ST trang bị vi sai chống trượt điện tử giúp cải thiện độ bám đường và khả năng cân bằng khi vào cua.
Chưa dừng lại ở đó, một số công nghệ từ siêu xe Ford GT và siêu bán tải F-150 Raptor cũng xuất hiện trên Focus ST chẳng hạn như công nghệ giảm độ trễ động cơ giúp xe tăng tốc gần như ngay lập tức khi vận hành ở 2 chế độ Sport và Track Drive. Khi người lái nhấc chân khỏi chân ga, công nghệ này cũng giúp giữ bướm ga mở, duy trì tốc độ lăn bánh và đảm bảo sức mạnh động cơ luôn sẵn sàng khi cần thiết.
Tùy chọn động cơ còn lại ngoài bản xăng nói trên là bản diesel 2.0L tăng áp EcoBlue cho 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và 400 Nm mô-men xoắn tại 2.000 tới 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ diesel mạnh mẽ nhất từng xuất hiện trên Ford Focus. Cả 2 bản đều dùng chung hộp số sàn 6 cấp, khách hàng cũng có thể chọn nâng cấp lên loại tự động 7 cấp tích hợp lẫy chuyển số.
Khung gầm Focus ST vẫn dùng chung loại C2 hoàn toàn mới cùng Focus 2019 nhưng thay đổi hệ thống treo, phanh và động cơ để tối ưu hiệu suất. Theo lời Ford, thay đổi này biến phiên bản 2019 thành dòng xe nhanh nhạy nhất, phản hồi tốt nhất với thao tác của người lái trong lịch sử Focus ST trên cả đường đua lẫn đường trường.
Giảm xóc trên ST cứng hơn 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, khung gầm được nâng lên 10 mm. Hệ thống trợ lực lái điện tử nhanh hơn Focus thường 15%. Phanh đĩa mang kích cỡ lớn hơn với cặp phanh piston đôi phía trước trang bị công nghệ Electric Brake Booster giúp tăng áp suất phanh nhanh hơn cả hệ thống thủy lực thường thấy.
Thiết kế nội/ngoại thất Focus ST không thay đổi nhiều so với bản thường khi chỉ bổ sung gói body kit thể thao bên ngoài cùng ghế đua Recaro bọc da, vô lăng thể thao và ốp nhôm bên trong.
Cả 2 cấu hình hatchback 5 cửa và wagon 5 cửa của Focus ST 2019 sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ quý II năm nay.
Hyundai Motor Company Australia vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV ba hàng ghế cỡ lớn Palisade thế hệ thứ hai tại thị trường Úc, với giá khởi điểm 89.900 AUD (tương đương khoảng 59.338 USD).
Không ít tài xế, đặc biệt là người mới, từng đặt câu hỏi hoặc vô tình thao tác: điều gì xảy ra nếu chuyển cần số về R (Reverse) khi xe vẫn đang di chuyển?
Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Showroom Hyundai Thành Công Hà Tĩnh vừa diễn ra lễ bốc thăm trúng thưởng và trao giải cho khách hàng tham gia chương trình ưu đãi đặc biệt “Săn quà cực hay – Sắm ngay Santa Fe & Palisade”.
Gần một tháng, chuyên cơ liên tục cất, hạ cánh, tăng tốc, bay là là trên đường băng... giúp tạo sơ đồ bay, kiểm tra thiết bị, trước khi vận hành Long Thành năm sau.
Đại lý Huyndai Hà Tĩnh trân trọng gửi đến quý khách hàng chương trình ưu đãi dịch vụ "Trải nghiệm xế cưng - tưng bừng ưu đãi" trong ngày 27/9/2025 với nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.