Gần một năm sau khi Focus thế hệ mới trình làng khách hàng toàn cầu, Ford đã lẳng lặng ra mắt phiên bản hiệu suất cao ST.
Tương tự như người tiền nhiệm, Focus ST 2019 có 2 tùy chọn động cơ và cấu hình thân xe khác nhau. Bản xăng không còn là loại 2.0L 4 xy-lanh tăng áp nữa mà lên đời thành 2.3L 4 xy-lanh tăng áp mạnh mẽ hơn cho công suất 276 mã lực ở 5.500 vòng/phút và 420 Nm mô-men xoắn ở 3.000 tới 4.000 vòng/phút. Những thông số trên mạnh hơn Focus ST cũ lần lượt 12 và 17%.
Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây. Thêm nữa, lần đầu tiên trong lịch sử Focus ST trang bị vi sai chống trượt điện tử giúp cải thiện độ bám đường và khả năng cân bằng khi vào cua.
Chưa dừng lại ở đó, một số công nghệ từ siêu xe Ford GT và siêu bán tải F-150 Raptor cũng xuất hiện trên Focus ST chẳng hạn như công nghệ giảm độ trễ động cơ giúp xe tăng tốc gần như ngay lập tức khi vận hành ở 2 chế độ Sport và Track Drive. Khi người lái nhấc chân khỏi chân ga, công nghệ này cũng giúp giữ bướm ga mở, duy trì tốc độ lăn bánh và đảm bảo sức mạnh động cơ luôn sẵn sàng khi cần thiết.
Tùy chọn động cơ còn lại ngoài bản xăng nói trên là bản diesel 2.0L tăng áp EcoBlue cho 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và 400 Nm mô-men xoắn tại 2.000 tới 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ diesel mạnh mẽ nhất từng xuất hiện trên Ford Focus. Cả 2 bản đều dùng chung hộp số sàn 6 cấp, khách hàng cũng có thể chọn nâng cấp lên loại tự động 7 cấp tích hợp lẫy chuyển số.
Khung gầm Focus ST vẫn dùng chung loại C2 hoàn toàn mới cùng Focus 2019 nhưng thay đổi hệ thống treo, phanh và động cơ để tối ưu hiệu suất. Theo lời Ford, thay đổi này biến phiên bản 2019 thành dòng xe nhanh nhạy nhất, phản hồi tốt nhất với thao tác của người lái trong lịch sử Focus ST trên cả đường đua lẫn đường trường.
Giảm xóc trên ST cứng hơn 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, khung gầm được nâng lên 10 mm. Hệ thống trợ lực lái điện tử nhanh hơn Focus thường 15%. Phanh đĩa mang kích cỡ lớn hơn với cặp phanh piston đôi phía trước trang bị công nghệ Electric Brake Booster giúp tăng áp suất phanh nhanh hơn cả hệ thống thủy lực thường thấy.
Thiết kế nội/ngoại thất Focus ST không thay đổi nhiều so với bản thường khi chỉ bổ sung gói body kit thể thao bên ngoài cùng ghế đua Recaro bọc da, vô lăng thể thao và ốp nhôm bên trong.
Cả 2 cấu hình hatchback 5 cửa và wagon 5 cửa của Focus ST 2019 sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ quý II năm nay.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.