Gần một năm sau khi Focus thế hệ mới trình làng khách hàng toàn cầu, Ford đã lẳng lặng ra mắt phiên bản hiệu suất cao ST.
Tương tự như người tiền nhiệm, Focus ST 2019 có 2 tùy chọn động cơ và cấu hình thân xe khác nhau. Bản xăng không còn là loại 2.0L 4 xy-lanh tăng áp nữa mà lên đời thành 2.3L 4 xy-lanh tăng áp mạnh mẽ hơn cho công suất 276 mã lực ở 5.500 vòng/phút và 420 Nm mô-men xoắn ở 3.000 tới 4.000 vòng/phút. Những thông số trên mạnh hơn Focus ST cũ lần lượt 12 và 17%.
Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng chưa đầy 6 giây. Thêm nữa, lần đầu tiên trong lịch sử Focus ST trang bị vi sai chống trượt điện tử giúp cải thiện độ bám đường và khả năng cân bằng khi vào cua.
Chưa dừng lại ở đó, một số công nghệ từ siêu xe Ford GT và siêu bán tải F-150 Raptor cũng xuất hiện trên Focus ST chẳng hạn như công nghệ giảm độ trễ động cơ giúp xe tăng tốc gần như ngay lập tức khi vận hành ở 2 chế độ Sport và Track Drive. Khi người lái nhấc chân khỏi chân ga, công nghệ này cũng giúp giữ bướm ga mở, duy trì tốc độ lăn bánh và đảm bảo sức mạnh động cơ luôn sẵn sàng khi cần thiết.
Tùy chọn động cơ còn lại ngoài bản xăng nói trên là bản diesel 2.0L tăng áp EcoBlue cho 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và 400 Nm mô-men xoắn tại 2.000 tới 3.000 vòng/phút. Đây là động cơ diesel mạnh mẽ nhất từng xuất hiện trên Ford Focus. Cả 2 bản đều dùng chung hộp số sàn 6 cấp, khách hàng cũng có thể chọn nâng cấp lên loại tự động 7 cấp tích hợp lẫy chuyển số.
Khung gầm Focus ST vẫn dùng chung loại C2 hoàn toàn mới cùng Focus 2019 nhưng thay đổi hệ thống treo, phanh và động cơ để tối ưu hiệu suất. Theo lời Ford, thay đổi này biến phiên bản 2019 thành dòng xe nhanh nhạy nhất, phản hồi tốt nhất với thao tác của người lái trong lịch sử Focus ST trên cả đường đua lẫn đường trường.
Giảm xóc trên ST cứng hơn 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, khung gầm được nâng lên 10 mm. Hệ thống trợ lực lái điện tử nhanh hơn Focus thường 15%. Phanh đĩa mang kích cỡ lớn hơn với cặp phanh piston đôi phía trước trang bị công nghệ Electric Brake Booster giúp tăng áp suất phanh nhanh hơn cả hệ thống thủy lực thường thấy.
Thiết kế nội/ngoại thất Focus ST không thay đổi nhiều so với bản thường khi chỉ bổ sung gói body kit thể thao bên ngoài cùng ghế đua Recaro bọc da, vô lăng thể thao và ốp nhôm bên trong.
Cả 2 cấu hình hatchback 5 cửa và wagon 5 cửa của Focus ST 2019 sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ quý II năm nay.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.