Hàn Quốc phạt Volkswagen 32 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật

Ngày 7/12, Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (FTC) đã phạt một chi nhánh của hãng sản xuất ôtô Volkswagen (Đức) tại Hàn Quốc 37,3 tỷ won (32 triệu USD) vì quảng cáo sai sự thật liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của hãng.

han quoc phat volkswagen 32 trieu usd vi quang cao sai su that

(Nguồn: Digital Trends)

Đây là mức phạt cao nhất mà FTC từng áp dụng liên quan đến việc đưa thông tin sai lệch.

Theo hãng tin Yonhap, FTC cho biết thêm ủy ban này cũng đề nghị các công tố viên điều tra hình sự đối với 5 nguyên lãnh đạo và lãnh đạo đương nhiệm của công ty Volkswagen tại Hàn Quốc.

FTC nói rằng hãng Volkswagen đã đưa ra những quảng cáo "lừa dối", khẳng định các xe ôtô động cơ diesel đáp ứng các yêu cầu khí thải mặc dù lắp phần mềm gian lận khí thải.

Hồi tháng Tám vừa qua, chính quyền Seoul đã cấm kinh doanh 80 mẫu xe Volkswagen và phạt hãng này 17,8 triệu won do giả mạo thông tin về khí thải và hiệu suất nhiên liệu.

Năm 2015, hãng sản xuất ôtô lớn thứ hai thế giới đã rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất kể từ khi ra đời, sau khi hãng này thừa nhận đã cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe ôtô động cơ diesel trên toàn thế giới, trong đó ước tính riêng tại Mỹ có khoảng 600.000 xe.

Hãng cũng thừa nhận nhiều dòng xe chạy bằng động cơ diesel như Volkswagen, Audi và Porsche được quảng cáo là thân thiện với môi trường đã được bí mật lắp các thiết bị gian lận để che giấu mức khí thải gây ô nhiễm môi trường cao hơn quy định.

Vụ bê bối này đã làm hãng Volkswagen mất uy tín tại nhiều nước, trong đó có Hàn Quốc với doanh số bán hàng trong nửa đầu năm nay giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast