Hàng hiếm Range Rover Velar First Edition đầu tiên về Việt Nam với giá gần bằng Lexus LX570

Chiếc Land Rover Range Rover Velar mới về nước thuộc bản giới hạn First Edition, chỉ sản xuất đúng 500 xe toàn thế giới, ngang phân khúc Lexus RX nhưng giá tiệm cận dòng LX.

hang hiem range rover velar first edition dau tien ve viet nam voi gia gan bang lexus lx570

Một trong số 500 chiếc Land Rover Range Rover Velar First Edition đã được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng. Đúng theo công bố của Jaguar Land Rover (JLR) tại VIMS năm ngoái, giá xe rơi vào khoảng 6,8 tỷ đồng. Đây là phiên bản chỉ được sản xuất giới hạn, được phát triển dựa trên bản cao cấp nhất.

Anh Long, nhân viên kinh doanh JLR, xác nhận việc chiếc xe này đã cập bến Việt Nam. Xe đã được làm thủ tục nhập khẩu từ trước khi chính sách của Nghị định 116 có hiệu lực. Đây cũng là chiếc xe bản First Edition đầu tiên về nước.

hang hiem range rover velar first edition dau tien ve viet nam voi gia gan bang lexus lx570

Chiếc Range Rover Velar First Edition kịp về nước trước Tết. Ảnh: Sầm Bảo Long.

Bản Range Rover Velar First Edition khá đặc biệt bởi chỉ có tuỳ chọn các màu xám và bạc ánh kim cùng nóc xe sơn đen nên rất dễ nhận ra. Xe được trang bị bộ vành 9 chấu kép, kích thước 22 inch. Điểm nhấn ngoại thất còn đến từ hệ thống đèn chiếu sáng LED laser ma trận thông minh.

Bên trong xe có đầy đủ các trang bị tiên tiến nhất trong phân khúc, như màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin cho người lái, màn hình hắt kính (HUD), màn hình đôi Touch Pro Duo, âm thanh cao cấp Meridian Signature 23 loa, công suất 1.600 W, ghế chỉnh điện 20 hướng và cửa sổ trời toàn cảnh. Thiết kế nội thất đi theo hướng tối giản hoá nhờ công nghệ.

hang hiem range rover velar first edition dau tien ve viet nam voi gia gan bang lexus lx570

Nội thất của một chiếc Range Rover Velar. Ảnh: Digitaltrends.

Động cơ của chiếc Range Rover Velar First Edition là loại siêu nạp, dung tích 3 lít, sản sinh công suất 380 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản thường còn có hai lựa chọn động cơ 2 lít, công suất 250 và 300 mã lực.

Là mẫu xe cao cấp nên trang bị an toàn vẫn đầy đủ các công nghệ tối tân như camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù hay kiểm soát làn đường.

hang hiem range rover velar first edition dau tien ve viet nam voi gia gan bang lexus lx570

Chiếc xe vẫn đang còn dán seal xung quanh chưa bóc. Ảnh: Sầm Bảo Long.

Trước khi chiếc Range Rover Velar First Edition này về nước, đã có thông tin về việc một đại gia Quảng Ninh đặt một chiếc tương tự vào cuối tháng 12. Anh Long cho biết chiếc xe này cũng đã có khách đặt. Hiện chưa rõ hai chiếc xe có phải là một không, khi phía JLR vẫn giữ kín thông tin khách hàng.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast