Honda HR-V ra mắt khách Việt tháng 6, lắp động cơ giống CR-V

Mẫu crossover cỡ nhỏ sẽ có hai phiên bản, giá khoảng trên 700 tới dưới 900 triệu, ra mắt ngày 18/6.

Các đại lý đã mở đặt cọc mẫu xe mới từ tháng 4, dự kiến giao xe cho khách vào đầu tháng 7, hai tuần sau khi ra mắt thị trường.

Hai phiên bản của HR-V thế hệ mới sẽ là bản tiêu chuẩn và bản RS thể thao, lắp động cơ 1.5 turbo, tương tự trên các mẫu Civic, CR-V, Accord. Giá dự kiến của hai bản là khoảng 720 triệu đồng và khoảng 870 triệu đồng, tức tương đương thế hệ cũ và cũng tương đương với Civic mới.

Honda HR-V ra mắt khách Việt tháng 6, lắp động cơ giống CR-V

Honda HR-V bị bắt gặp tại Hà Nội. Ảnh: Minh Hy

Như vậy HR-V sẽ vẫn chưa có bản hybrid tại Việt Nam. Honda vẫn khá dè chừng với cuộc chơi hybrid, khi mà Toyota đã có Corolla Cross, Camry là những mẫu xe lắp động cơ hybrid.

Thiết kế của HR-V là một cuộc lột xác hoàn toàn từ kiểu tròn trịa ở thế hệ cũ sang các đường nét thẳng ở thế hệ mới. Lưới tản nhiệt là thứ lạ lẫm nhất với những người yêu thích xe Honda. Sẽ không còn những thanh ngang to bản, lưới tản nhiệt mới hình lục giác với nhiều mắt trang trí tạo hiệu ứng tương lai, như cách làm của nhiều hãng hiện nay.

Một điểm gây nhiều tranh cãi của thế hệ trước vẫn tồn tại trên thế hệ này là tay nắm cửa sau ẩn trong thân xe, đặt ngang kính chứ không phải dưới thấp như truyền thống.

Kích thước không có nhiều thay đổi, chiều dài cơ sở vẫn là 2.610 mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe được cải thiện từ 170 mm lên 196 mm. Kích thước la-zăng cũng tăng lên 18 inch cho bản RS, bản còn lại giữ nguyên 17 inch.

Điểm nổi bật về trang bị trên HR-V mới đó là hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, camera quan sát điểm mù, màn hình thông tin giải trí với giao diện mới, màn hình trung tâm chuyển sang dạng kỹ thuật số.

Khi về Việt Nam, HR-V sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos , Hyundai Kona hay Corolla Cross . Phiên cũ của HR-V không quá thành công về doanh số, bình quân HR-V chỉ bán được 150-200 xe/tháng.

Theo Ánh Dương/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast