Honda HR-V ra mắt khách Việt tháng 6, lắp động cơ giống CR-V

Mẫu crossover cỡ nhỏ sẽ có hai phiên bản, giá khoảng trên 700 tới dưới 900 triệu, ra mắt ngày 18/6.

Các đại lý đã mở đặt cọc mẫu xe mới từ tháng 4, dự kiến giao xe cho khách vào đầu tháng 7, hai tuần sau khi ra mắt thị trường.

Hai phiên bản của HR-V thế hệ mới sẽ là bản tiêu chuẩn và bản RS thể thao, lắp động cơ 1.5 turbo, tương tự trên các mẫu Civic, CR-V, Accord. Giá dự kiến của hai bản là khoảng 720 triệu đồng và khoảng 870 triệu đồng, tức tương đương thế hệ cũ và cũng tương đương với Civic mới.

Honda HR-V ra mắt khách Việt tháng 6, lắp động cơ giống CR-V

Honda HR-V bị bắt gặp tại Hà Nội. Ảnh: Minh Hy

Như vậy HR-V sẽ vẫn chưa có bản hybrid tại Việt Nam. Honda vẫn khá dè chừng với cuộc chơi hybrid, khi mà Toyota đã có Corolla Cross, Camry là những mẫu xe lắp động cơ hybrid.

Thiết kế của HR-V là một cuộc lột xác hoàn toàn từ kiểu tròn trịa ở thế hệ cũ sang các đường nét thẳng ở thế hệ mới. Lưới tản nhiệt là thứ lạ lẫm nhất với những người yêu thích xe Honda. Sẽ không còn những thanh ngang to bản, lưới tản nhiệt mới hình lục giác với nhiều mắt trang trí tạo hiệu ứng tương lai, như cách làm của nhiều hãng hiện nay.

Một điểm gây nhiều tranh cãi của thế hệ trước vẫn tồn tại trên thế hệ này là tay nắm cửa sau ẩn trong thân xe, đặt ngang kính chứ không phải dưới thấp như truyền thống.

Kích thước không có nhiều thay đổi, chiều dài cơ sở vẫn là 2.610 mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe được cải thiện từ 170 mm lên 196 mm. Kích thước la-zăng cũng tăng lên 18 inch cho bản RS, bản còn lại giữ nguyên 17 inch.

Điểm nổi bật về trang bị trên HR-V mới đó là hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, camera quan sát điểm mù, màn hình thông tin giải trí với giao diện mới, màn hình trung tâm chuyển sang dạng kỹ thuật số.

Khi về Việt Nam, HR-V sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Seltos , Hyundai Kona hay Corolla Cross . Phiên cũ của HR-V không quá thành công về doanh số, bình quân HR-V chỉ bán được 150-200 xe/tháng.

Theo Ánh Dương/VNE

Đọc thêm

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?