Honda Việt Nam là hãng xe tiếp theo phải ngừng sản xuất vì Covid-19

Honda là hãng xe thứ 4 phải dừng hoạt động sản xuất tại Việt Nam vì đại dịch Covid-19.

Sau Ford, Toyota, và Hyundai, mới đây Honda cũng đã có thông báo chính thức về việc tạm dừng hoạt động sản xuất tại Việt Nam để ứng phó với dịch Covid-19 đang diễn biễn phức tạp.

Cụ thể thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch Covid-19, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam.

Việc tạm dừng sản xuất kéo dài từ ngày 1/4 - 15/4/2020. Việc hoạt động trở lại sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

Honda Việt Nam là hãng xe tiếp theo phải ngừng sản xuất vì Covid-19

Hoạt động sản xuất tại các nhà máy của Honda ở Việt Nam, bao gồm tại Vĩnh Phúc và Hà Nam sẽ tạm dừng sản xuất kéo dài từ ngày 1/4 - 15/4/2020.

Theo đó, các nhà máy của Honda tại Việt Nam, bao gồm tại Vĩnh Phúc và Hà Nam, sẽ đồng loạt tạm dừng sản xuất. Còn, bộ phận văn phòng của HVN tại Hà Nội cũng được bố trí làm việc từ xa theo đúng khuyến cáo của cơ quan quản lý.

Cùng với đó, HVN cũng đưa ra số hotline (miễn phí) của công ty, các HEAD hoặc đại lý ô tô Honda để người tiêu dùng có thể liên hệ trong trường hợp cần thiết.

Theo đại diện HVN cho biết, ngay sau khi tình trạng dịch bệnh được công bố trên cả nước, Công ty đã chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh cho nhân viên; phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên; tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên...

Ngoài ra, nhằm chung tay chống dịch, chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và người dân cả nước, vừa qua, Toyota Việt Nam đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủng hộ các thiết bị y tế cho người dân và ngành y tế địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc...

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast