Hãng xe Nhật tạm ngưng sản xuất từ 30/3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Thời điểm hoạt động trở lại của nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc chưa thể xác định. Hãng nói việc tái sản xuất phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho đại lý, nhu cầu thị trường và quyết định của Chính phủ.
Bên trong nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc. Ảnh: Toyota
Đại diện liên doanh Nhật cho biết, hãng muốn bảo vệ sức khỏe nhân viên, khách hàng và các đối tác khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Hôm 28/3, hãng đã đóng cửa toàn bộ 10 đại lý Toyota và một showroom xe sang Lexus tại Hà Nội. Quyết định được đưa ra nhằm tuân thủ chỉ thị của UBND thành phố về việc tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trong đợt cao điểm chống dịch của cả nước.
Toyota là hãng xe thứ hai sau Ford có nhà máy ở Việt Nam tạm ngừng sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Liên doanh Mỹ đóng cửa nhà máy ở Hải Dương tạm thời từ 26/3 và cũng không thể nói thời điểm cụ thể khi nào hoạt động trở lại.
Toyota hiện phân phối 14 sản phẩm ra thị trường với phần lớn trong số đó là nhập khẩu. Tuy nhiên những mẫu xe doanh số tốt của hãng là các sản phẩm lắp ráp trong nước như Vios, Fortuner, Innova, Camry, Altis.
Trong 2019, Toyota là thương hiệu bán nhiều xe con nhất tại Việt Nam với 78.795 xe. Hãng chỉ có một dòng xe thương mại là Hiace, doanh số khiêm tốn 533 xe trong cả năm.
Xếp thứ hai về doanh số xe con là TC Motor, với 69.916 xe thương hiệu Hyundai.
Thaco về thứ ba với 66.470 xe. Thaco bán ba thương hiệu (Kia, Mazda, Peugeot), nhưng nếu tách riêng từng thương hiệu, Kia và Mazda bán ít hơn cả Honda.
Trong hai ngày 23-24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng – đổi điện đến với người dân tại Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh, tạo nên một “siêu đại hội xe điện” thực sự bùng nổ.
Không chủ quan và có biện pháp chủ động phòng tránh sẽ giúp các chủ xe bảo vệ tài sản và đảm bảo an toàn cho bản thân trong điều kiện mưa bão, giông lốc.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.