Ford Việt Nam tạm ngừng sản xuất

Nhà máy Ford tại Hải Dương lắp ráp các dòng EcoSport, Tourneo, Transit tạm ngưng hoạt động từ 26/3, dự kiến kéo dài vài tuần vì dịch Covid-19.

Ngoài việc tạm ngưng hoạt động nhà máy tại Việt Nam, Ford đưa ra quyết định tương tự ở các thị trường thuộc khối Các Thị trường Quốc tế (IMG). Trong đó, bốn nhà máy Ford ở Ấn Độ tạm ngưng hoạt động từ 21/3. Một nhà máy Ford ở Thái Lan và hai tại Nam Phi sẽ tạm dừng sản xuất từ 27/3.

Thời gian tạm dừng hoạt động các nhà máy của Ford dự kiến kéo dài khoảng vài tuần. Quyết định hoạt động trở lại tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh Covid-19, lệnh giới hạn từ các quốc gia, ảnh hưởng của các nhà cung cấp và tình hình tồn kho của đại lý.

Ford Việt Nam tạm ngừng sản xuất

Công nhân sản xuất ở nhà máy Ford tại Hải Dương.

Nhà máy tạm ngưng hoạt động nhưng các dịch vụ bán hàng, phụ tùng, cung ứng và hỗ trợ đại lý của Ford vẫn diễn ra bình thường. “Ford Việt Nam đang duy trì một lượng cung ứng đủ cho hoạt động bán hàng trong vài tuần tới”, một đại diện của hãng cho biết.

Nhà máy của Ford tại Việt Nam hiện lắp ráp các dòng crossover hạng B, EcoSport , MPV 7 chỗ, Tourneo và mẫu xe chở khách thương mại, Transit. Liên doanh Ford Việt Nam còn phân phối các dòng xe nhập khẩu từ nhà máy của hãng ở Thái Lan gồm Everest, Ranger, Ranger Raptor. Riêng mẫu SUV Ford Explorer nhập khẩu từ Mỹ.

Một số đại lý Ford tại Hà Nội cho biết, nguồn cung xe Ford từ nay đến tháng Tư vẫn sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường, nhưng sang tháng Năm có thể sẽ khan hàng hơn, vì tháng Tư ngừng lắp xe. Một nhân viên bán hàng còn tiết lộ, mức ưu đãi có thể không còn lớn như hiện nay theo quy luật thiếu cung. Thị trường toàn ngành ôtô Việt Nam bán chậm và nhu cầu sụt giảm trong hai tháng qua dù giá xe giảm trên diện rộng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường ôtô Việt suy yếu đầu 2020 chưa hẳn do ảnh hưởng hoàn toàn của dịch Covid-19. “Cần một, hai tháng tới để có thể đánh giá tác động của tình hình dịch bệnh lên thị trường xe hơi trong nước”, sếp phụ trách marketing một hãng xe Nhật cho biết.

Dịch Covid-19 đang khiến ngành công nghiệp ôtô thế giới lao đao. Nhiều hãng xe như Toyota, Honda, Nissan, Mercedes, BMW, Volkswagen, General Motors, Fiat, Tesla... phải tạm ngưng hoạt động các nhà máy ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Các chuyên gia dự đoán doanh số tiêu thụ ôtô tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Mỹ, châu Âu sụt giảm mạnh khi nhu cầu mua xe của người dân gần như ngưng trệ trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Ford cũng đã tạm ngưng vận hành các nhà máy của hãng ở các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và Nam Mỹ nhằm bảo vệ sức khỏe lực lượng lao động cũng như tránh nguy cơ lây lan của virus nCov.

Theo VNE

Đọc thêm

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Khó khăn bủa vây ngành ô tô Nhật Bản

Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe ô tô Toyota tháng 11/2024

Cập nhật bảng giá xe hãng Toyota Corolla Altis 2022, Veloz Cross 2022, Avanza Premio 2022, Corolla Cross 2021, Yaris Cross 2023, Wigo 2023, Alphard 2023, Corolla Altis 2023, Hilux 2023, Vios 2023, Innova Cross 2023, Fortuner 2024, Corolla Cross 2024, Hilux 2024, Alphard 2024, Land Cruiser Prado 2024 và Camry 2024...
Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 chính thức ra mắt

Mazda EZ-6 vừa chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ từ 19.600 USD và khả năng di chuyển vượt trội tại thị trường Trung Quốc.