Hyundai Elantra: nội thất có đáng tiền và đủ thuyết phục trên đường trường?

(Baohatinh.vn) - Có một người bạn của tôi trước đây đã dùng một cụm từ tương đối là xa xỉ để miêu tả về Elantra. Anh ta nói rằng: “Nhìn nó giống như một chiếc siêu xe ấy nhỉ”. Với giá cả và phong cách thể thao thì liệu là Hyundai Elantra có đủ sức hấp dẫn, có đáng đồng tiền bát gạo hay không. Chúng ta sẽ cùng khám phá ngay bây giờ.

Hyundai Elantra: nội thất có đáng tiền và đủ thuyết phục trên đường trường?

Về thiết kế, Elantra facelift sở hữu phần đầu xe được thiết kế lại với cụm lới tản nhiệt lục giác mở rộng sang hai bên, nối liền hệ thống đèn pha LED hoàn toàn mới với các bóng Projector có tạo hình tam giác. Ngoài ra, hệ thống đèn định vị và đèn hậu cũng được trang bị công nghệ LED có đồ họa chiếu sáng hình ‘“móc câu” khá độc đáo.

Bên cạnh đó, các chi tiết khác cũng được thay đổi trên thế hệ mới như phần mui xe, hệ thống cản trước/sau, vị trí đặt biển số được hạ thấp xuống và bộ la-zăng hợp kim có thiết kế hình “xương cá” thay cho dạng 5 chấu kép như trước đây.

Hyundai Elantra: nội thất có đáng tiền và đủ thuyết phục trên đường trường?

Bước vào khoang nội thất, mẫu xe sở hữu các ghế ngồi bọc da màu đen tích hợp điều chỉnh điện, vô lăng 3 chấu có thiết kế cập nhật tương tự mẫu xe Kona vừa được ra mắt tại Việt Nam. Ở vị trí trung tấm vảng tap-lô là hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch tích hộp bộ vi xử lý nhanh hơn nhằm cải thiện khả năng phản hồi, cùng với hệ thống cũng được menu được cải thiện cho chất lượng hiển thị tốt hơn.

Hyundai Elantra: nội thất có đáng tiền và đủ thuyết phục trên đường trường?

Về trang bị tiện nghi Elantra được trang bị một hệ thống an toàn hiện đại, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người dùng về độ an toàn và thoải mái khi sử dụng xe. Cụ thể, tất cả các phiên bản của dòng xe này đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống chống trộm & chìa khoá mã hoá.

Ngoại trừ phiên bản Tiêu chuẩn, cả ba phiên bản còn lại đều có hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, cảm biến áp suất lốp.

Hyundai Elantra: nội thất có đáng tiền và đủ thuyết phục trên đường trường?

Phiên bản Tiêu chuẩn được trang bị 2 túi khí, ba phiên bản còn lại có 6 túi khí.

Động cơ Nu 2.0 MPI được trang bị cho phiên bản 2.0 AT, động cơ này cho công suất cực đại đạt 156 mã lực tại 6,200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 196Nm tại 4,000 vòng/phút, sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản Sport được trang bị động cơ 1.6 T-Gdi cho công suất cực đại là 204 mã lực tại 6,000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại là 265Nm tại 1,500 - 4,500 vòng/phút, xe được sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Hộp số của các phiên bản vận hành ổn định, đều chuyển cấp khá mượt mà. Động cơ 2.0L mạnh mẽ hơn động cơ 1.6L nên tăng tốc khá tốt, còn động cơ 1.6L cần một quãng chuẩn bị trước khi muốn tăng tốc nhanh.

Động cơ của phiên bản Sport thì lại khác hẳn, đây là phiên bản có hiệu suất mạnh nhất trong dòng xe này cũng như trong phân khúc sedan hạng C, chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe có thể tăng tốc ngay lập tức. Và bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị hơn khi chuyển sang chế độ lái Sport của phiên bản này.

Elantra 2020 tuy có kiểu dáng thể thao nhưng lại mang phong thái chững chạc, trưởng thành nên đây sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời với các quý ông lịch lãm nhưng mê mẩn các mẫu sedan hạng C có phong cách thể thao như Elantra. Với những ai mong muốn sở hữu một chiếc ô tô nằm trong phân khúc sedan hạng C và có mức giá phải chăng, phù hợp túi tiền thì Elantra sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo bởi xe có mức giá thuộc hàng thấp nhất trong phân khúc cùng trang thiết bị hiện đại, tiện nghi.

Hiện nay Hyundai Hà Tĩnh đang là đại lý ủy quyền phân phối chính hãng các dòng xe Hyundai của Hyudai Thành Công Việt Nam tại Hà Tĩnh.

Các bạn có thể ghé qua xem trực tiếp tại showroom tại địa chỉ: Thôn Gia Ngãi, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; hoặc liên hệ hotline: 0911.371.666 để được tư vấn.

Chủ đề Hyundai Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast