Lexus NX 2022 chính thức trình làng: Đẹp và ấn tượng hơn trước

Lexus vừa chính thức trình làng phiên bản NX 2022 hoàn toàn mới với sự “lột xác” về thiết kế nội, ngoại thất, trang bị và cả khả năng vận hành.

Về diện mạo bên ngoài, Lexus NX 2022 giống như bản crossover của mẫu IS Sport sedan. Xe sở hữu mặt trước hoàn toàn mới với lướt tản nhiệt hình con suốt được tinh chỉnh gồm các khối dạng chữ U dài. Cụm đèn pha thay đổi tích hợp đèn chạy ban ngày, trông ấn tượng hơn.

Lexus NX 2022 chính thức trình làng: Đẹp và ấn tượng hơn trước

Lexus NX 2022 chính thức trình làng.

Ở phần đuôi xe, điểm nhấn chính là cụm đèn hậu với dải đèn trải dài trông rắt bắt mắt kèm theo đó là dòng chữ Lexus thay cho logo “L” ở thế hệ trước.

Nội thất nâng cấp với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng hoàn toàn mới

Tiến vào bên trong, khoang cabin được thay đổi hoàn toàn với vật liệu chất lượng cao hơn và thiết kế hiện đại hơn. Nổi bật nhất là cụm điều khiển kỹ thuật số 7 inch và hệ thống thông tin giải trí với tên gọi Lexus Interface. Màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí sẽ có tùy chọn 9.8 inch hợc 14 inch.

Lexus NX 2022 chính thức trình làng: Đẹp và ấn tượng hơn trước

Bên cạnh đó, nội thất cũng được nâng cấp với hàng ghế trước trang bị chức năng sưởi tiêu chuẩn. Khách hàng sẽ cảm nhận sự rộng rãi ở không gian phía trên đầu cũng như duỗi chân thoải mái hơn cùng nhiều không gian chứa đồ.

Ngoài ra, xe còn có tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu kỹ thuật số. Khách hàng cũng có thể thêm màn hình hiển thị HUD 10 inch, sạc điện thoại không dây và sưởi ghế sau.

Công nghệ an toàn mới bao gồm tay nắm cửa “kỹ thuật số”

Ở khía cạnh an toàn, NX 2022 sở hữu tay nắm cửa dạng nút bấm “kỹ thuật số” với công nghệ hỗ trợ ra khỏi xe an toàn Safe Exit Assist. Không những vậy, xe còn được trang bị hệ thống Lexus Safety System+ 3.0. gồm đèn pha thông minh, hỗ trợ tín hiệu giao thông, hỗ trợ làn và hệ thống tránh va chạm trước nâng cấp với chức năng phát hiện xe đến gần, tự động kích hoạt phanh khẩn cấp để tránh va chạm.

Một số hệ thống đáng chú ý khác gồm hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, kiểm soát hành trình bằng ra-đa chủ động với khả năng kiểm soát tốc độ vào cua…

Lexus NX 2022 chính thức trình làng: Đẹp và ấn tượng hơn trước

NX 2022 trang bị hệ thống plug-in hybrid đầu tiên của Lexus

Dưới nắp ca-pô, NX 2022 có một vài tùy chọn động cơ khác nhau gồm 2.5L 4 xy-lanh, công suất 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 249 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, bản NX 250 dẫn động cầu trước có khả năng tăng tốc từ 0-96km.h trong 8,2 giây, bản dẫn động 4 bánh trong 8,6 giây.

Nếu chưa hài lòng, bản 2.4L 4 xy-lanh tăng áp công suất 275 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm sẽ là lựa chọn cho bạn. Với hộp số tự động 8 cấp,bản NX 350 chỉ mất 6,8 giây để tăng tốc tự 0-96km/h.

Còn nếu tìm kiếm bản thân thiện hơn thì NX 350h 2022 là lựa chọn. Xe dùng động cơ 2.5L 4 xy-lanh và hệ dẫn động 4 bánh với mô-tơ điện phía sau, công suất 239 mã lực, tăng 20% so với bản hiện hành, tăng tốc từ 0-96km/h trong 5,7 giây.

Lexus NX 2022 chính thức trình làng: Đẹp và ấn tượng hơn trước

Đầu bảng cũng là lần đầu tiên Lexus NX dùng hệ truyền động plug-in hybrid. Bản NX 450h+ trang bị động cơ 2.5L 4 xy-lanh, gói pin lithium-ion và mô-tơ điện đặt phía sau. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-96km/h trong xấp xỉ 6 giây.

NX450h+ trang bị hệ dẫn động AWD toàn thời gian phát triển mới, mang đến trải nghiệm lái thể thao và tự tin hơn nhiều. Xe cũng có hệ thống Predictive Efficient Drive, “học thói quen lái xe để đưa ra dự đoán về đường giao thông phía trước, phân tích giao thông thời gian thực để tối ưu hóa việc sạc hoặc ngắt ắc-quy”.

Lexus NX 2022 chính thức trình làng: Đẹp và ấn tượng hơn trước

Platform mới và biến thể F Sport

Lexus NX 2022 vận hành trên nền tảng TNGA-K, giúp xe vận hành ổn định, chắc chắn hơn. Cùng với đó là biến thể F Sport thay đổi các bộ phận như hệ thống treo biến thiên chủ động, lưới tản nhiệt điều chỉnh, cản va thể thao và la-zăng 20 inch nhôm đen bóng.

Theo kế hoạch, Lexus NX 2022 sẽ đi vào sản xuất từ quý 3 năm nay, cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Audi Q5 hay BMW X3.

Lexus NX 2022 chính thức trình làng: Đẹp và ấn tượng hơn trước
Theo autodaily.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast